Đội xung kích phòng chống đuối nước trẻ em

10/07/2017 08:18 GMT+7

Hơn 3 năm qua, các thanh niên ở TT.Một Ngàn (H.Châu Thành A, Hậu Giang) đã thành lập Đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em...

Anh Trần Văn Chiến, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, cho biết huyện là vùng sông nước, nhiều gia đình cha mẹ bận đi làm suốt ngày nên không có điều kiện dạy bơi cho trẻ em, dẫn đến nhiều tai nạn đuối nước thương tâm. Năm 2013, Đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em TT.Một Ngàn được thành lập và đi vào hoạt động với sự tham gia của 10 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong thị trấn.
Anh Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đoàn TT.Một Ngàn, Đội trưởng Đội thanh niên xung kích phòng chống đuối nước trẻ em TT.Một Ngàn, nói khi mới thành lập đội gặp rất nhiều khó khăn do trước đây anh em chỉ biết bơi theo lối dân gian tự phát. Để dạy các em một cách bài bản, các thành viên phải bỏ thời gian tìm hiểu từ những người dạy bơi, các clip trên mạng để hoàn thiện dần các động tác.
Theo anh Bình, cứ gần đến hè, đội lại liên hệ với trường tiểu học, phụ huynh tập hợp các em, khi các em nghỉ hè là bắt đầu dạy bơi. Địa điểm để dạy bơi là một đoạn kênh Một Ngàn. Mỗi lần dạy khoảng 20 em, khi các em biết bơi thì lập nhóm mới, cứ thế xoay vòng để em nào cũng biết bơi. “Để đảm bảo an toàn cho các em, đội đã sử dụng lưới che chắn, rào khoanh vùng một khúc kênh. Đồng thời xử lý rác thải dưới kênh để đảm bảo vệ sinh”, anh Bình nói.
Qua hơn 3 năm đi vào hoạt động, đội đã giúp cho trên 350 em học sinh biết bơi, giúp các em an toàn khi đi chơi, đi học, đồng thời các phụ huynh cũng yên tâm hơn để tập trung lo làm ăn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.