Đồn cây xăng đóng cửa phòng Covid-19, dân ùn ùn xách can mua xăng tích trữ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
31/03/2020 18:31 GMT+7

Mấy ngày qua, tin đồn thất thiệt các cây xăng sẽ đóng cửa để phòng ngừa Covid-19 khiến nhiều người dân vùng nông thôn ở Cần Thơ, Hậu Giang ùn ùn xách can mua xăng tích trữ.

Ùn ùn xách can đi mua xăng tích trữ

Chiều 31.3, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ, cho biết mấy ngày qua, tại một số điểm bán xăng ở H.Phong Điền, người dân ùn ùn xách can tới mua xăng trữ để sử dụng dần.
“Qua tìm hiểu thì người dân nói ban đầu thấy xăng rẻ quá tranh thủ đi mua. Một số người đồn đoán sắp tới sẽ đóng cửa cây xăng để phòng ngừa dịch Covid-19, giống như việc ngưng bán vé số. Vậy là người người hùa nhau đi mua xăng. Chỉ tính riêng 1 điểm bán xăng ở H.Phong Điền, ngày bình thường chỉ bán khoảng 3.000 lít thì trong ngày hôm qua (30.3) đã bán tới 18.000 lít bởi lượng người kéo nhau đi mua xăng tích trữ quá nhiều”, ông Toại nói.
Ông Toại cho biết thêm, ngành công thương Cần Thơ cũng đã làm việc với tất cả các đơn vị cung ứng như Sài Gon Petro, Petrolimex, Petro Mekong, các đơn vị đầu mối và khẳng định lượng xăng dầu đủ đáp ứng cho nhu cầu của người dân trong thời gian sắp tới.
Đặc biệt, sắp tới đây, giá xăng dầu nhiều khả năng tiếp tục giảm và việc hạn chế đi lại sẽ càng khiến cho lượng xăng dầu tiêu thụ hạn chế.

Công bố bệnh nhân 205, 206, 207 nhiễm virus corona, thêm người trong ổ dịch Trường Sinh

Nguy cơ gây cháy nổ khi trữ xăng trong nhà 

“Chúng tôi một mặt đề nghị các cửa hàng xăng dầu nhập đủ hàng để cung ứng cho bà con, đồng thời cũng giải thích để bà con hiểu không có chuyện đóng cửa các cây xăng. Việc mua tích trữ xăng trong nhà là rất nguy hiểm vì cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ nói.

Lượng xăng bán ra của nhiều cây xăng tăng đột biến gấp từ 5 - 10 lần so với bình thương

Ảnh Đình Tuyển

Theo phản ánh của một số công ty kinh doanh xăng dầu có trụ sở tại TP.Cần Thơ, tin đồn các cây xăng đóng cửa không chỉ “rộ” ở Cần Thơ mà còn xảy ra ở nhiều nơi như ở H.Vị Thuỷ, TX.Long Mỹ, TT.Ngã Sáu của H.Châu Thành (Hậu Giang); H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang). Các cây xăng có người dân đến mua xăng tích trữ đều tăng lượng bán từ 5 - 10 lần so với ngày thường, có cây xăng phải nhờ công an địa phương tới để giữ trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.