Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vào chiều 17.4 tại buổi kiểm tra hiện trường tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
|
Để giải quyết các điểm nghẽn, gây nguy cơ chậm tiến độ dự án, ông Thọ yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu cần phải đưa ra nhiều giải pháp, cách làm, nhất là vấn đề đào phá đá thi công nền đường, tập trung chuẩn bị vật liệu, nhựa đường, thiết bị để khi hoàn tất nền đường là thảm nhựa ngay; đồng thời chủ đầu tư phải nắm chắc tình hình khó khăn của các đơn vị thi công, đặc biệt là vốn phải cấp đủ, kịp thời cho các nhà thầu.
Theo Sở GTVT Quảng Ngãi, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 91 km, với tổng vốn đầu tư hơn 5.100 tỉ đồng. Đến thời điểm này, các nhà thầu đã thi công đạt 56% khối lượng công việc. Riêng tại gói thầu số 11 đoạn qua địa bàn xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ với chiều dài 5,8 km việc thi công nền đường gặp nhiều khó khăn do gặp đá tảng, đá nguyên khối và đá mồ côi với tổng khối lượng hơn 210.000 m3 (ảnh).
Trong khi đó, công trình lại nằm sát đường tàu hỏa nên đơn vị thi công chỉ xử lý phá đá với khối lượng thuốc nổ nhỏ, đôi lúc phải làm thủ công nên tiến độ chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết đến 30.8 sẽ cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh.
Bình luận (0)