Donald Trump mỉa mai đối thủ Rubio là ‘con mồi dễ dàng’ của ông Putin

27/02/2016 10:48 GMT+7

Tại cuộc tranh luận ở Texas ngày 26.2, ứng viên Donald Trump nói rằng nếu trở thành tổng thống, Thượng nghị sĩ Marco Rubio sẽ là "con mồi dễ dàng" cho tổng thống Nga Vladimir Putin trong các cuộc hội đàm, theo RIA (Nga).

Tại cuộc tranh luận ở Texas ngày 26.2, ứng viên Donald Trump nói rằng nếu trở thành tổng thống, Thượng nghị sĩ Marco Rubio sẽ là "con mồi dễ dàng" cho tổng thống Nga Vladimir Putin trong các cuộc hội đàm, theo RIA (Nga).

Màn đối đáp tay đôi giữa ông Marco Rubio (trái) và tỉ phú Donald Trump tại cuộc tranh luận do CNN tổ chức ngày 26.2.2016 ở Houston, Texas - Ảnh: ReutersMàn đối đáp tay đôi giữa ông Marco Rubio (trái) và tỉ phú Donald Trump tại cuộc tranh luận do CNN tổ chức ngày 26.2.2016 ở Houston, Texas - Ảnh: Reuters

Theo ông Trump, khi ra trước công chúng, ông Rubio luôn bồn chồn lo lắng đến mức toát cả mồ hôi. "Hãy hình dung tình huống Putin gặp gỡ tổng thống Mỹ, giả sử là Marco. Putin bước vào Nhà Trắng và nhìn thấy Marco Rubio ướt đẫm mồ hôi từ đầu đến gót. Putin sẽ nghĩ thầm trong đầu: anh chàng này hẳn đang có vấn đề. Tin tôi đi, lúc đó chắc chắn Marco sẽ là con mồi dễ dàng để cho ông Putin mặc sức xoay vần", ông Trump nói trên sóng truyền hình CNN.

Ông cũng chế giễu rằng khi phát biểu đại diện cho đảng Cộng hòa, ông Rubio luôn tỏ ra lo lắng và liên tục uống nước. "Ông Putin chẳng lạ gì về Marco. Khi đảng (Cộng hòa) cử Marco đứng ra phản biện bài phát biểu của Tổng thống Obama, hẳn mọi người còn nhớ tới thảm họa này, ông ấy luôn miệng kêu: Ôi, hãy cho tôi nước, mau đưa nước cho tôi. Nhân viên phục vụ trên sân khấu hoảng loạn hết cả lên, còn khán giả thì cười ầm", ông Trump nói.

Dịp khác, trong một cuộc tranh luận của các ứng viên thuộc đảng Cộng hòa, ông Trump nói rằng Rubio "giống như một chú chó con run rẩy và sợ hãi", rồi ông ta khui một chai nước suối, rảy nước quanh chân mình, làm méo khuôn mặt của mình để diễn tả tâm trạng của ông Rubio, sau đó ném vỏ chai vào hậu trường.

Trump và Rubio được coi là hai ứng cử viên chính của đảng Cộng hòa. Cuộc đua quyết định sẽ diễn ra vào ngày 1.3, được mệnh danh "ngày thứ Ba siêu đẳng", khi 11 bang sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Được biết, trước đó trong cuộc tranh luận ứng cử tại Houston, giữa ông Trump và Rubio đã diễn ra một cuộc đôi co nảy lửa, được phát trực tiếp trên sóng truyền hình CNN.

Ông Rubio nói rằng ông thầu xây dựng Trump đã thuê mướn nhân công là người nhập cư bất hợp pháp. Ông Trump đốp lại ngay: “Trên sân khấu này, tôi là người duy nhất tạo được công ăn việc làm cho người khác” và được khán giả vỗ tay, phấn khích hò reo ủng hộ.

Vài phút sau, hai ứng viên lại lên giọng và to tiếng ngắt lời nhau. Tỉ phú Trump nói: “Ông thì biết gì về kinh doanh!”. TNS Rubio đáp ngay: “Tôi biết ít nhất có 4 công ty bị vỡ nợ” (ngụ ý các công ty con của tỉ phú Trump bị phá sản trước đây).

Sau đó, hai bên liên tục gọi nhau là “dối trá, dối trá 100%”. Theo phản ứng của khán giả tại trường quay và của giới quan sát, ưu thế có phần nghiêng về phía ông Trump.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.