Donald Trump: Nga đang cho IS ăn no đòn

12/02/2016 10:20 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS mới đây, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump công khai tuyên bố ủng hộ các hoạt động quân sự của Nga ở Syria, theo RIA ngày 11.2.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS mới đây, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump công khai tuyên bố ủng hộ các hoạt động quân sự của Nga ở Syria, theo RIA ngày 11.2.

Ứng viên tổng thống Mỹ, Donald Trump nhiều lần công khai ủng hộ Nga - Ảnh: ReutersỨng viên tổng thống Mỹ, Donald Trump nhiều lần công khai ủng hộ Nga - Ảnh: Reuters

“Người Nga đang cho IS no đòn, tôi rất thích điều đó. Tôi muốn họ đánh IS mạnh tay hơn nữa”, ông Trump phát biểu.

Ông cũng nói thêm rằng ông không coi việc “hạ bệ” tổng thống Bashar al-Assad của Syria là điều kiện tiên quyết cho việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria.
“Giả sử ông Assad bị buộc phải rời khỏi quyền lực, vậy ai sẽ thay thế ông ấy? Một người nào đó do Mỹ hậu thuẫn chứ gì? Và kết quả sẽ ra sao? Tình hình ở Libya là một bài học sờ sờ trước mắt!”, ông Trump cho biết.

Ông kêu gọi sự chú ý đến những gì đã xảy ra với Libya sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và giết chết.

Theo ông Trump, Libya là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi một loạt cuộc cách mạng trong thế giới Ả Rập, được gọi là “Mùa xuân Ả Rập”. Sau khi Gaddafi bị giết, Libya rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà hiện vẫn còn tiếp diễn.

Ông Trump cũng chỉ trích chính phủ Mỹ về việc lật đổ Tổng thống Iraq Saddam Hussein sau khi Mỹ tiến hành tấn công xâm lược đất nước này hồi năm 2003.

“Nếu ngày ấy chúng ta không làm bất cứ điều gì ngoài việc đưa các chính khách Mỹ đến nghỉ mát ở các bãi biển ngập ánh nắng của Iraq, chúng ta được coi trọng hơn so với bây giờ. Saddam Hussein không phải là một nhân vật tích cực, nhưng ông ấy đã giết chết vô khối những kẻ khủng bố”, ông Donald Trump kết luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.