Donald Trump tố bà Hillary Clinton ‘nói dối như điên’

21/12/2015 10:57 GMT+7

‘Bà ta nói dối như điên về tất cả mọi thứ’, đó là bình luận mới nhất của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump về phụ nữ, lần này là một ứng viên tổng thống khác: bà Hillary Clinton.

‘Bà ta nói dối như điên về tất cả mọi thứ’, đó là bình luận mới nhất của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump về phụ nữ, lần này là một ứng viên tổng thống khác: bà Hillary Clinton.

Bà Hillary Clinton (trái) và ông Donald Trump đang chĩa mũi dùi vào nhau - Ảnh: AFPBà Hillary Clinton (trái) và ông Donald Trump đang chĩa mũi dùi vào nhau - Ảnh: AFP
Thứ lần này làm cho ông Trump “nổi điên” mà “tung võ mồm” hôm 20.12 là một tuyên bố trước đó của bà Clinton trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tối 19.12. Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ đã bảo rằng ông Trump đang là “nhà tuyển dụng đắc lực nhất” cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vì những tuyên bố miệt thị người Hồi giáo. Hãng truyền thông CNN dẫn lời bà: “IS đã cho mọi người thấy các video cảnh Donald Trump miệt thị người Hồi giáo và đạo Hồi, để qua đó tuyển dụng thêm các chiến binh thánh chiến cực đoan”.
Trước đó, ông Trump đã khiến cộng đồng người Hồi giáo trên toàn cầu và cả những người ngoài tôn giáo này nổi giận khi tuyên bố nên cửa cấm tất cả những người Hồi giáo vào Mỹ.
Trong chương trình Meet the Press (tạm dịch: Gặp gỡ báo giới) của truyền hình NBC hôm 20.12, tỉ phú Donald Trump - nhân vật đang là ứng viên tổng thống thu hút nhiều sự quan tâm nhất của đảng Cộng hòa - phản công dữ dội: “Bà ta (Hillary) nói dối như điên về tất cả mọi thứ… Bà ta là một kẻ nói dối và ai cũng biết điều đó”.
Dường như sợ lời nói gió bay, vài giờ sau, ông Trump lên Twitter “củng cố lại niềm tin” của mình: “Hillary Clinton đã nói dối khi tuyên bố rằng IS đang sử dụng video về Donald Trump để làm công cụ tuyển dụng”.
Hãng truyền thông CNN thì sau đó bình luận rằng dẫu khó lòng truy vết được tất cả các kênh thông tin của IS, cho tới nay không có bằng chứng nào về việc IS dùng các video cảnh Donald Trump miệt thị người Hồi giáo và đạo Hồi để phục vụ việc tuyển dụng, như tuyên bố của bà Clinton về ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.