Đồng bộ hóa tin nhắn iMessage trên tất cả các thiết bị Apple

07/03/2017 12:01 GMT+7

Dịch vụ iMessage cung cấp cho người dùng một tính năng rất thú vị, đó là có thể đồng bộ dễ dàng giữa các thiết bị Apple để nhận được tin nhắn từ nhiều thiết bị khác nhau.

Theo CNET, trước khi thực hiện đồng bộ hóa, bạn cần đảm bảo tất cả cuộc hội thoại iMessage có thể gửi đến tất cả các thiết bị Apple thông qua một Apple ID và sử dụng số điện thoại của bạn để gửi/nhận tin nhắn.
Với iPhone
Hãy bắt đầu với việc đảm bảo tất cả mọi thứ trên iPhone đều được thiết lập đúng trước khi chuyển đến một iPad hoặc máy Mac. Để làm điều này, bạn hãy mở Settings > Messages > Send & Receive trên iPhone.
Ở phía trên cùng của trang là Apple ID được sử dụng cho iMessage trên iPhone của bạn. Phía dưới sẽ là số điện thoại cùng với địa chỉ email mà bạn đã liên kết với Apple ID của mình.
Bạn có thể thiết lập số điện thoại hoặc địa chỉ email để nhận tin nhắn từ iMessages
Lời khuyên là bạn chỉ nên chọn số điện thoại để gửi và nhận tin nhắn. Làm như vậy sẽ ngăn chặn rất nhiều nhầm lẫn và tránh các thông điệp vô tình khi đồng bộ một thiết bị. Trong khi nếu chọn một địa chỉ email, một tùy chọn mới sẽ xuất hiện dưới cùng màn hình. Chọn số điện thoại hoặc email làm địa chỉ mà bạn muốn thực hiện một cuộc trò chuyện mới trong mục Start new conversations from.
Bây giờ, sau khi đã thiết lập xong iMessage trên iPhone bạn cần phải xác minh các thông tin tương tự được sử dụng trên thiết bị còn lại của Apple.
Trên iPad
Đầu tiên, truy cập vào Settings > Messages > Send & Receive và kiểm tra chắc chắn rằng nó cùng Apple ID mà bạn đã sử dụng trên iPhone phía trên. Sau đó bạn có thể lựa chọn số điện thoại và hoặc địa chỉ email đã thêm vào iPhone của mình. Điều này rất quan trọng để bạn thực hiện một cuộc trò chuyện mới trong mục Start new conversations from giống như những gì đã làm với iPhone.
Nếu Apple ID không phù hợp, bạn có thể chạm vào nó và làm theo các hướng dẫn để đăng xuất, sau đó đăng nhập bằng cùng một Apple ID mà mình đã sử dụng trên iPhone.
Trên máy Mac
Mở Messages sau đó đi đến Preferences > Accounts và kiểm tra Apple ID được sử dụng để đăng nhập vào iMessage là giống như với iPhone và iPad của bạn.
Cửa sổ thiết lập tài khoản Apple ID và chọn số điện thoại/email trên máy Mac
Tiếp theo đánh dấu kiểm vào bên cạnh số điện thoại và địa chỉ email mà bạn muốn sử dụng. Điều rất quan trọng đó là bạn cần chọn các mục tương tự như những gì đã làm trên iPhone trước đó để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới ở dưới cùng của màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.