Đóng cửa tiệm để đưa đón thí sinh

26/06/2015 06:09 GMT+7

Hàng trăm sinh viên tình nguyện đã xung phong vào Đội xe và điều tiết giao thông của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tình nguyện chở thí sinh, góp phần làm vơi đi những khó khăn của sĩ tử và phụ huynh trong mùa thi.

Hàng trăm sinh viên tình nguyện đã xung phong vào Đội xe và điều tiết giao thông của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tình nguyện chở thí sinh, góp phần làm vơi đi những khó khăn của sĩ tử và phụ huynh trong mùa thi.

 Sinh viên tình nguyện chở thí sinh - Ảnh: Lê Thanh Sinh viên tình nguyện chở thí sinh - Ảnh: Lê Thanh
Anh Lê Văn Nhứt, cựu sinh viên của Trường CĐ Giao thông vận tải T.Ư 3, ra trường cách đây gần 10 năm. Hiện là chủ một tiệm sửa xe gắn máy tại Q.8 nên công việc rất bận rộn, nhưng hằng năm cứ đến mùa thi anh vẫn tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi để giúp thí sinh (TS) bằng những kinh nghiệm vốn có của mình.
Anh Nhứt chia sẻ: “Vào cao điểm của mùa thi, mình quyết định tạm thời đóng cửa tiệm sửa xe vài ngày để dành thời gian đưa đón miễn phí TS. Có nghỉ làm vài ngày cũng không sao cả, quan trọng là giúp được những TS có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt một phần gánh nặng là mình cảm thấy vui rồi”.
Mặc dù công việc khó khăn nhưng với trách nhiệm muốn san sẻ bớt gánh nặng cho TS và phụ huynh nên tất cả những thành viên trong đội cảm thấy rất vui khi tiếp nhận công việc này. Nguyễn Phước Trung, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trải lòng: “Những mùa thi trước có ngày mình làm tài xế đưa đón TS và phụ huynh đến 31 chuyến. Vì vậy, tối về đến phòng trọ là mệt lả cả người. Nhưng vì thương TS có hoàn cảnh khó khăn nên hôm sau lại tiếp tục công việc. Mùa thi này cũng vậy, mình lại tiếp tục tình nguyện làm tài xế xe ôm để đưa đón các em”.
Tham gia đội xe chở TS còn có những bạn nữ. Khi được hỏi nữ tham gia đội xe và trực tiếp chở TS có gặp những khó khăn, Vương Thị Cẩm Thanh, sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (cơ sở TP.HCM), bộc bạch: “Đây là năm đầu mình tham gia chương trình nên cũng có phần hơi lo lắng một chút. Lo lắng không phải cho bản thân mà mình suy nghĩ làm sao để hỗ trợ TS tốt nhất trong kỳ này. Vì vậy, trước khi đăng ký tham gia đội xe chở TS mình đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bản đồ thành phố và những ngày cuối tuần còn xách xe chạy một số tuyến đường, xung quanh các cụm thi để cho quen đường sá”.
Trong khi đó, Hà Huỳnh Như, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Mình đã đi bảo trì xe máy, thay nhớt, kiểm tra vỏ ruột xe trước khi tham gia vào đội xe chở TS. Với con gái thì đây là công việc hết sức nặng nề vì ngoài việc chở TS hoặc phụ huynh, ở quê lên bao giờ họ cũng mang theo hành lý rất lỉnh kỉnh. Hơn nữa, cứ chạy xe ngoài đường cả ngày như thế sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến nhan sắc, ít nhất là da sẽ đen hơn. Nhưng mình chẳng ngại và chẳng sợ gì cả, vì nếu ai cũng chăm chút nhan sắc cho bản thân mình thì sẽ không giúp được TS”.
8 cụm thi đều có tình nguyện viên đưa đón TS
Theo anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, đội xe chở TS năm nay có hơn 300 tình nguyện viên tham gia, trong đó có khoảng 250 bạn có xe máy để trực tiếp chở TS và phụ huynh.
Tuy nhiên, vào những ngày cao điểm sẽ tăng cường thêm lực lượng tình nguyện viên để đưa đón TS. “Một điểm mới của năm nay là tại 8 cụm thi của kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM chúng tôi đều có bố trí tình nguyện viên tham gia đội xe túc trực để sẵn sàng đưa đón TS”, anh Dũng nói.
Đóng cửa tiệm để đưa đón thí sinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.