Động đất chôn vùi nhiều nhà cửa ở Nhật

06/09/2018 07:45 GMT+7

Chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đang được tiến hành trên đảo Hokkaido của Nhật Bản sau một trận động đất mạnh 6,7 Richter gây ra một số vụ lở đất, chôn vùi nhiều nhà cửa và khiến hàng chục người bị thương.

Đài truyền hình NHK ngày 6.9 đưa tin một phần thị trấn nông thôn Atsuma đã bị tàn phá sau khi sườn núi sạt lở, chôn vùi nhiều ngôi nhà. Ít nhất 10 người đã được đưa đến bệnh viện, trong khi 20 người khác vẫn còn mất tích. Nhiều khả năng họ bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập.
[VIDEO] Động đất mạnh tại Nhật Bản ngay sau siêu bão
Ngoài Atsuma, một số vụ lở đất xảy ra dọc theo quốc lộ 235, theo truyền thông địa phương.
Cho đến nay ít nhất 48 người đã bị thương sau khi trận động đất làm rung chuyển thành phố Sapporo, thủ phủ tỉnh Hokkaido vào sáng 6.9.
Trận động đất đã làm mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến gần 3 triệu hộ dân. Các tuyến đường sắt và hàng không trên đảo Hokkaido bị tê liệt.
Thủ tướng Shinzo Abe cho biết một trung tâm ứng phó cuộc khủng hoảng đã được thiết lập, đồng thời trấn an người dân rằng lực lượng cứu hộ sẽ nỗ lực hết sức để cứu người.
Theo ông Abe, ít nhất 4.000 lính thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật đã được triển khai đến các vùng gặp nạn. Sắp tới, chính phủ sẽ tăng cường thêm 21.000 binh sĩ tham gia hoạt động ứng phó thảm họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.