Động đất mạnh ở phía nam Nhật Bản, không có cảnh báo sóng thần

14/04/2016 22:09 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra ở Kumamoto (đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản) và khu vực xung quanh lúc 21 giờ 26 (19 giờ 26, giờ VN) tối 14.4, nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra ở Kumamoto (đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản) và khu vực xung quanh lúc 21 giờ 26 (19 giờ 26, giờ VN) tối 14.4, nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Người dân ở Kumamoto hoang mang vì trận động đất tối 14.4 - Ảnh: ReutersNgười dân ở Kumamoto hoang mang vì trận động đất tối 14.4 - Ảnh: Reuters
Những địa điểm quanh Kumamoto cũng ghi nhận chấn động mạnh từ 3 đến dưới 5 độ theo tiêu chuẩn của Nhật cùng với một số dư chấn, hãng tin Kyodo cho hay.
Đài NHK cho thấy camera an ninh đặt trên đỉnh của các tòa nhà lắc lư mạnh. Đài này cũng ghi lại dưa hấu rơi khỏi các kệ hàng và vỡ nát trên sàn siêu thị ở Kumamoto, nơi gần tâm chấn. Trong văn phòng của đài NHK ở Kumamoto, video ghi lại cảnh đồ đạc rơi khỏi kệ và nhân viên chui dưới bàn để nấp khi trận động đất làm rung chuyển văn phòng của đài.
Chén đĩa trong một nhà hàng ở Kumamoto, phía nam Nhật Bản rơi vỡ nát vì động đất tối 14.4 - Ảnh: Reuters

Cơ quan thời tiết Nhật Bản cho biết trận động đất được cho xảy ra ở độ sâu 10 km. Cảnh sát Kumamoto đang thu thập thông tin và cho biết vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại hoặc báo cáo thương vong. Hãng tin Reuters cho hay phát ngôn viên chính phủ Yoshihide Suga nói có vài ngôi nhà bị sập, còn AP cho biết có thể có người mắc kẹt bên trong các ngôi nhà này.
Theo hãng tin Kyodo, khoảng 40 người được đưa đến bệnh viện, một số bị thương rất nặng.
Tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngay lập tức thiết lập một trụ sở khẩn cấp và yêu cầu các cơ quan có liên quan thu thập và báo cáo thông tin về cho chính phủ.
Động đất xảy ra ở Philipines đo được 5,9 độ Richter - Ảnh: AFP

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói động đất có cường độ 6,2 độ Richter nhưng sau đó giảm còn 6 độ. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản thì nói trận động đất mạnh 6,4 độ Richter.

Không có bất thường tại nhà máy điện hạt nhân Genkai hoặc Sendai nằm trên hòn đảo chính ở cực nam của Kyushu, hoặc tại nhà máy Ikata ở lân cận Shikoku, hãng tin Kyodo đưa tin.
Nhiều chuyến tàu cao tốc phải ngừng chạy nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, theo Reuters.
Sáng nay cũng xảy ra một trận động đất với cường độ 5,9 độ ở Philippines nhưng không thấy báo cáo thương vong. Một trận động đất khác ghi nhận ở Myanmar hôm qua 13.4 và nhiều nước xung quanh cảm nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.