Động đất mạnh ở quốc đảo Tonga

04/05/2006 13:42 GMT+7

Một trận động đất mạnh với cường độ 8.0 độ Richter đã xảy ra tại đảo quốc Tonga nằm ở Thái Bình Dương vào sáng sớm hôm nay (4/5). Do ảnh hưởng của trận động đất nên cảnh báo về sóng thần đã được báo động ở các quốc gia láng giềng Fiji và New Zealand.

Tâm của trận động đất nằm sâu dưới đáy đại dương cách thủ đô Neiafu 95 dặm về phía đông bắc. Vẫn chưa có thông tin gì về những thiệt hại về người và của. Theo ghi nhận thì đây là trận động đất mạnh nhất trong năm 2006 (tính đến thời điểm này).

Theo nhận định của các chuyên gia thì dư chấn của trận động đất này rất mạnh vì vậy có thể xảy ra sóng thần tại một số quốc gia. Một số nước như Fiji, New Zealand, Samoa, Hawaii... đã được cảnh báo về khả năng có thể xảy ra sống thần tại các nước này, tuy nhiên cảnh báo này đã được hủy bỏ sau đó 2 giờ khi cơn địa chấn xảy ra.

Tonga là quốc đảo nằm trong khu vực Thái Bình Dương có tổng diện tích gần 700 km2 (bao gồm 170 hòn đảo), có dân số khoảng 108 ngàn người. Nền kinh tế của Tonga phụ thuộc vào xuất khẩu một số cây nông nghiệp và đánh bắt hải sản.

Đ.H
(AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.