Từ những sân chơi làm từ vỏ hộp sữa tái chế
Vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TƯ Đoàn TNCS HCM) về việc xây dựng 30 sân chơi Năng động Việt Nam trên toàn quốc bằng vật liệu được tái chế từ vỏ hộp sữa sau khi sử dụng trong 2 năm 2020-2021.
Đơn vị cũng đã có những hoạt động kết nối với người tiêu dùng, nhằm nâng cao nhận thức và hành vi tiêu dùng mới. Tại ngày hội “Hành trình xanh tái sinh vỏ hộp sữa” được tổ chức gần đây ở Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM, Nestlé mà cụ thể là nhãn hàng Milo đã cùng nhà bán lẻ tiến hành thu vỏ hộp và tặng sữa, tặng quà cho người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền cho người dân kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Các vỏ hộp thu gom được sau đó sẽ được chuyển cho Công ty R&W xử lý. Dự kiến, hoạt động này sẽ lần lượt diễn ra tại hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước.
|
Tiên phong với vật liệu thay thế, giảm thiểu rác thải nhựa
Tại sự kiện Tổng kết một năm thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, được tổ chức ở Hội An, Quảng Nam trong tháng 6.2020, những thành tựu cho nỗ lực “Nói đi đôi với làm” của Nestlé Việt Nam và Lavie đã được ghi nhận và chia sẻ.
PRO Việt Nam được ra đời vào năm 2019 với mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp của Nestlé Việt Nam và La Vie và các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì. Các thành viên cùng nói không với rác thải, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách giúp cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn.
Trong quá trình này, Nestlé Việt Nam và La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, đang thực hiện chuỗi các hành động cụ thể để hiện thực hóa cam kết cho đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được, với tầm nhìn vì một tương lai không rác thải, tập trung vào 3 lĩnh vực: Phát triển bao bì bền vững, Định hình một tương lai không rác thải, Nâng cao nhận thức và hành vi tiêu dùng mới.
|
Trong khi đó, đối với Công ty La Vie, hàng loạt các cải tiến về bao bì đã được thực hiện nhằm từng bước đạt được mục tiêu có thể tái chế 100% hoặc tái sử dụng vào năm 2025. Thương hiệu nước khoáng đóng chai này đã ngưng sử dụng màn co nắp chai để giảm rác thải, chuyển màu chai sang trắng trong để đơn giản hóa quá trình tái chế, dùng công nghệ in laser để không ảnh hưởng đến chất lượng nhựa sau tái chế. Ngoài ra, Lavie cũng lần đầu ra mắt chai thủy tinh với quy trình thu gom và tái chế, đẩy mạnh đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm dùng bao bì có thể tái sử dụng nhiều lần.
|
Với mục tiêu Định hình một tương lai không rác thải, Nestlé Việt Nam tiếp tục duy trì mục tiêu “Không chất thải rắn chôn lấp ra môi trường” mà tất cả các nhà máy đã đạt được từ năm 2015. Từ năm 2015 đến 2019, có hơn 37.000 tấn chất thải và phụ phẩm tạo ra sau quá trình sản xuất được phân loại, tái chế, tái sử dụng và đốt thu hồi nhiệt 100% theo các phương pháp xử lý khác nhau trên cơ sở phối hợp cùng các đối tác, nhằm hướng đến việc thực hiện một nến kinh tế tuần hoàn.
Trong báo cáo với Bộ Tài nguyên và Môi trường mới đây về kết quả thực hiện các hoạt động hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa năm 2019 do Thủ tướng Chính phủ phát động, bên cạnh các thành tích đã đạt được, công ty tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu chống rác thải nhựa và đóng góp vào phát triển bền vững tại Việt Nam.
|
Nhìn lại một năm đầy nỗ lực của doanh nghiệp, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nestlé Việt Nam luôn gắn các hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Thông qua sự hợp tác cởi mở với cộng đồng các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực, cơ quan chính phủ, giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen và ứng xử với rác thải nhựa, Nestlé mong muốn góp phần Vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp hơn”.
Bình luận (0)