Đồng minh thân cận của bà Suu Kyi được bầu làm tổng thống Myanmar

Ngọc Mai
Ngọc Mai
28/03/2018 18:15 GMT+7

Ngày 28.3, quốc hội Myanmar đã bầu ông Win Myint, cựu Chủ tịch hạ viện và là đồng minh thân cận của bà Aung San Suu Kyi, làm tổng thống mới.

Một tuần sau khi ông Htin Kyaw từ chức tổng thống vì lý do sức khỏe, lưỡng viện quốc hội Myanmar tổ chức bỏ phiếu bầu người kế nhiệm. Với việc giành được 403 phiếu trong tổng số 636 phiếu bầu, ông Win Myint chính thức thắng cử, theo Reuters.
Ông Win Myint, 67 tuổi, là thành viên kỳ cựu của Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), đồng thời là đồng minh thân cận của cố vấn nhà nước kiêm Ngoại trưởng Aung San Suu Kyi.
Tổng thống tân cử Myanmar là một trong số ít thành viên NLD được bầu vào quốc hội vào năm 2012. Thượng nghị sĩ Nwe New Aung bình luận: “Ông ấy có năng lực cả về lập pháp và quản lý”.
Ông Win Myint là thành viên kỳ cựu của NLD Reuters

Theo các nhà quan sát, việc ông Win Myint được bầu làm tổng thống sẽ không làm thay đổi nhiều đến tình hình chính trị của Myanmar. Nghị sĩ đảng NLD Kyaw Tote cũng nhấn mạnh: “Sẽ không có sự thay đổi nào về chính sách. Chính sách sẽ tiếp tục như dưới thời cựu tổng thống (Htin Kyaw)”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.