Động thái mới nhất của Sở GD-ĐT TP.HCM về việc phụ huynh liên tiếp bị lừa đảo

Bích Thanh
Bích Thanh
06/03/2023 22:39 GMT+7

Sau phản ánh của Báo Thanh Niên về việc phụ huynh học sinh liên tiếp nhận cuộc gọi báo tin 'con đang cấp cứu' và chuyển khoản mất hàng trăm triệu đồng, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức ra văn bản rà soát, chấn chỉnh việc liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh.

Động thái mới nhất của Sở GD về việc phụ huynh liên tiếp bị lừa đảo  - Ảnh 1.

Động thái mới nhất của Sở GD-ĐT TP.HCM về rà soát kênh liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tối ngày 6.3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin sau phản ánh của Báo Thanh Niên về vụ việc liên tiếp phụ huynh học sinh nhận cuộc gọi báo tin "con đang cấp cứu" và chuyển khoản hàng trăm triệu đồng, Sở GD-ĐT đã có khuyến cáo đến trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện, các trường THPT, trung tâm GDTX-GDNN về việc rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn thông tin, sự kết nối liên lạc thông suốt giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị rà soát, kiểm tra các điều kiện để đảm bảo an toàn thông tin học sinh, giáo viên được quản lý tại cơ sở.

Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, các cơ sở trực thuộc Sở GD-ĐT khẩn trường, kiểm tra, rà soát các kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình, việc công khai đường dây nóng trên cổng thông tin liên lạc giữa các cơ sở giáo dục, đảm bảo được sự kết nối, liên lạc thông tin.

Các cơ sở giáo dục phải có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn đến phụ huynh, học sinh, giáo viên thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin, chủ động rà soát thông tin tránh trường hợp thông tin sai sự thật.

Liên tiếp nhiều vụ lừa đảo 'chuyển tiền cấp cứu' hàng trăm triệu đồng

Trong những ngày gần đây, Báo Thanh Niên phản ánh thông tin hàng loạt phụ huynh học sinh các trường từ công lập đến ngoài công lập, trường quốc tế liên tục nhận được các cuộc điện thoại báo tin "con đang cấp cứu" và đề nghị phụ huynh chuyển khoản tiền lo gấp thủ tục nhập viện. Theo phản ánh, đã có phụ huynh học sinh của Trường Vinschool, Trường THCS Trần Văn Ơn… chuyển khoản hàng trăm triệu đồng. Cũng trong ngày hôm nay, hàng loạt các trường đã phát cảnh báo đến toàn bộ phụ huynh học sinh để lưu ý học sinh trước các cuộc gọi báo tin như trên. Đồng thời đề nghị phụ huynh liên hệ trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu để xác minh thông tin.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên trong chiều nay, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, Sở sẽ đề nghị các trường công khai thông tin đường dây nóng của nhà trường để phụ huynh liên hệ khi cần thiết và cảnh báo những quy định cụ thể về việc kết nối giữa nhà trường với phụ huynh, giáo viên và học sinh. Bất cứ thông tin gì liên quan đến học sinh cần liên hệ trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm và nhà trường.

Thêm vào đó, Sở GD-ĐT lưu ý các trường hướng dẫn trường hợp có phụ huynh cụ thể nhận điện thoại lừa đảo và chuyển khoản mất tiền cần trình báo với cơ quan công an. Ngoài ra, trên cơ sở các trường báo cáo, khi có dấu hiệu lừa đảo, Sở GD-ĐT sẽ chuyển thông tin đến Công an TP.HCM đề nghị hỗ trợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.