Theo đó, vụ việc có khá nhiều tình tiết cần làm rõ và xác minh lại do đó cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục tiến hành điều tra độc lập. Việc tiếp tục điều tra cho đến khi có kết luận cuối cùng sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa, do vậy DongA Bank sẽ thực hiện tạm ứng 100% số tiền mà anh Thanh bị mất trong tài khoản thẻ nhằm hỗ trợ khách hàng.
Sắp tới khách hàng Sĩ Thanh sẽ có cuộc gặp với DongA Bank để được thông báo thời gian nhận tạm ứng số tiền bị mất trong tài khoản thẻ và có cam kết tiếp tục hỗ trợ ngân hàng, phối hợp cùng cơ quan cảnh sát điều tra cho đến khi có kết luận cuối cùng.
Trước đó ngày 22.7, ông Nguyễn Sĩ Thanh khiếu nại đến DongA Bank tài khoản Thẻ đa năng của mình bị rút 74 triệu đồng. DongA Bank lập tức khóa tài khoản, cho rà soát lại và thấy tài khoản của khách hàng có phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18.7.
Tra soát trên hệ thống camera an ninh của ngân hàng, phát hiện có các đối tượng thực hiện những giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Các đối tượng này có điểm chung là nam, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cùng một đối tượng. Người này mang thẻ vào là giao dịch ngay, nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền, luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch 20 triệu đồng/ngày.
Ông Nguyễn Sĩ Thanh không sử dụng dịch vụ SMS nên không phát hiện kịp thời tài khoản bị mất tiền và đã không nhận ra người rút tiền. DongA Bank đã có công văn gửi cơ quan công an để yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.
Trước tình hình tội phạm công nghệ thẻ ngày càng tinh vi, DongA Bank khuyến cáo khách hàng khi sử dụng dịch vụ thẻ, không cho bất kỳ ai mượn thẻ, xem thẻ và không chia sẻ mật khẩu thẻ với bất kỳ ai; khi giao dịch tại các ATM liên mạng nói chung và nội mạng của DongA Bank nói riêng, trong quá trình đưa thẻ vào máy cần quan sát để phòng tránh các thiết bị lạ gắn tại đầu đọc thẻ và ngưng giao dịch nếu có phát hiện bất thường; khi nhập mật khẩu luôn dùng tay còn lại che bàn phím nhằm phòng tránh camera đọc trộm hoặc người khác đang chờ tới lượt giao dịch thấy; khách hàng nên thay đổi mật khẩu thẻ định kỳ...
tin liên quan
Kẽ hở bảo mật ngân hàngNhiều vụ tiền trong tài khoản của khách hàng bỗng dưng biến mất
thời gian gần đây đang cho thấy thực trạng rất đáng báo động về quy
trình kiểm tra, giám sát và quản trị hệ thống của các nhà băng hiện nay.
Bình luận