Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

30/01/2016 10:10 GMT+7

Các bảng xếp hạng iOS cuối năm 2015 tại Trung Quốc phản ánh rõ thị hiếu chuộng game nội địa tại đây, trong khi phương Tây vẫn bị thống trị bởi bộ đôi Supercell và King.

Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

Đột Kích Mobile

Tựa game MMOFPS nổi tiếng Đột Kích (Cross Fire), với phiên bản di động, đã ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 trong bảng tổng sắp lượt tải game iOS tại thị trường Trung Quốc tháng 12.2015. Hãng phát hành game này, Tencent, cùng với kỳ phùng địch thủ NetEase vẫn thống thị thị trường game iOS tại đây.

Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

NetEase vẫn chiếm 2 ngôi đầu trong bảng xếp hạng doanh thu với 2 tựa game lừng danh của mình: Mộng Huyễn Tây DuĐại Thoại Tây Du. 4 vị trí kế tiếp thuộc về Tencent với Nhiệt Huyết Truyền Kỳ (Legend of Mir 2), Lục Long Tranh Bá 3D, Vương Giả Vinh Diệu The King of Fighters 98. Tencent cũng chiếm luôn vị trí 9 và 10 với WeFly và WeFire, chỉ nhường số 7 và 8 cho 2 cái tên quen thuộc là Clash of Kings Clash of Clans.

Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

Game MOBA Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory)

Trong khi đó, Vainglory, tên tuổi đình đánh trong làng game MOBA di động, đã không thành công khi “tấn công” Trung Quốc và giương cờ trắng (không lọt được vào top 20) trước những đối thủ nội địa như Củ Hành Mobile (Mộng Tam Quốc Mobile) và Vương Giả Vinh Diệu. Tựa game thẻ bài Hearthstone cũng mất dần độ hot, lọt xuống vị trí 15 trong bảng xếp hạng lượt tải.

Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

Trong khi đó, thị trường game iOS tại Mỹ và châu Âu không có những biến chuyển lớn, khi vẫn bị thống trị bởi những game quen thuộc của Supercell và King. Muốn đối chọi với 2 ông lớn này, cách dễ nhất là chi hàng đống tiền để chạy quảng cáo. Và đó là cách làm của Machine Zone nhằm “đẩy” game Mobile Strike (trước đó là Game of War). Theo thống kê, hãng này đã chi đến 92,7 triệu USD cho quảng cáo truyền hình trong năm 2015.

Đột Kích Mobile chiếm ngôi đầu về lượt tải game iOS tại Trung Quốc

Ngoài ra, còn có một game đáng chú ý là Piano Tiles 2 - Don’t Tap the White Tile, theo thể loại âm nhạc, đứng vị trí số 1 về lượt tải tại cả Mỹ và châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.