Đột Kích Mobile
Tựa game MMOFPS nổi tiếng Đột Kích (Cross Fire), với phiên bản di động, đã ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 trong bảng tổng sắp lượt tải game iOS tại thị trường Trung Quốc tháng 12.2015. Hãng phát hành game này, Tencent, cùng với kỳ phùng địch thủ NetEase vẫn thống thị thị trường game iOS tại đây.
NetEase vẫn chiếm 2 ngôi đầu trong bảng xếp hạng doanh thu với 2 tựa game lừng danh của mình: Mộng Huyễn Tây Du và Đại Thoại Tây Du. 4 vị trí kế tiếp thuộc về Tencent với Nhiệt Huyết Truyền Kỳ (Legend of Mir 2), Lục Long Tranh Bá 3D, Vương Giả Vinh Diệu và The King of Fighters 98. Tencent cũng chiếm luôn vị trí 9 và 10 với WeFly và WeFire, chỉ nhường số 7 và 8 cho 2 cái tên quen thuộc là Clash of Kings và Clash of Clans.
Game MOBA Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory)
Trong khi đó, Vainglory, tên tuổi đình đánh trong làng game MOBA di động, đã không thành công khi “tấn công” Trung Quốc và giương cờ trắng (không lọt được vào top 20) trước những đối thủ nội địa như Củ Hành Mobile (Mộng Tam Quốc Mobile) và Vương Giả Vinh Diệu. Tựa game thẻ bài Hearthstone cũng mất dần độ hot, lọt xuống vị trí 15 trong bảng xếp hạng lượt tải.
Trong khi đó, thị trường game iOS tại Mỹ và châu Âu không có những biến chuyển lớn, khi vẫn bị thống trị bởi những game quen thuộc của Supercell và King. Muốn đối chọi với 2 ông lớn này, cách dễ nhất là chi hàng đống tiền để chạy quảng cáo. Và đó là cách làm của Machine Zone nhằm “đẩy” game Mobile Strike (trước đó là Game of War). Theo thống kê, hãng này đã chi đến 92,7 triệu USD cho quảng cáo truyền hình trong năm 2015.
Ngoài ra, còn có một game đáng chú ý là Piano Tiles 2 - Don’t Tap the White Tile, theo thể loại âm nhạc, đứng vị trí số 1 về lượt tải tại cả Mỹ và châu Âu.
Bình luận (0)