Tiếp nối các bài viết cắm Ward cũng như Sentry hiệu quả tại các phần trước, lần này Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn game thủ Dota 2 cách sử dụng Sentry hiệu quả nhất phía bên Dire phiên bản 6.86. Trong bài viết này, Ward sẽ được dùng để chỉ Ward bên phía đối phương nhằm giúp cho người đọc dễ hình dung hơn.
Trong thời điểm đầu game, người chơi Support nên mua ngay Sentry cho mình để phòng trường hợp đối phương có Ward/Sentry nhằm Block Camp chống Lure hoặc phát hiện ra những pha vòng sau roam gank của team.
Sau đây là những vị trí mà Offlaner team địch thường cắm nhằm kiểm soát Map hoặc Block Camp bên phía Dire:
Đây là vị trí cắm Sentry hiệu quả giúp cho bạn phá được Ward/Sentry đối phương trong trường hợp Camp rừng bị Block không thể Lure được.
Các Offlaner chuyên nghiệp thường di chuyển rất sớm để cắm Ward tại những vị trí sau để tránh roam gank, hãy cắm Sentry tại những đây nếu bạn thấy Offlaner tránh được mọi pha roam gank của team mình.
Đôi khi những người chơi chuyên nghiệp sẽ cắm những vị trí Ward rất hiểm để tránh bị phá, hãy chú ý các vị trí sau:
Ward tại khu vực sau trụ 1 Dire sẽ cho đối phương kiểm soát toàn bộ đội hình vì vậy hãy cắm Sentry tại đây trong trường hợp đối phương muốn Push, đến 99% sẽ có Ward trong tình huống này.
Tại khu vực Mid Lane, Support đối phương sẽ cắm Ward ở các vị trí sau để có thể có được lượng Sight lớn nhất:
Hãy cắm Sentry dưới sông để có thể kiểm soát cả hai khu vực Lane cao như trong hình trên.
Các vị trí hiểm rất khó phá, Support nên cắm Sentry tại đây trong trường hợp đối phương thường xuyên di chuyển roam tại khu vực Mid và Bot.
Nếu bị mất trụ 1 Bot, bạn hãy nhanh chóng cắm Sentry/Ward tại các khu vực này nếu nhận thấy đội hình đối phương tiếp tục muốn Push.
Các trường hợp bị mất trụ 2 và không thể ra ngoài nhằm trường hợp bị roam gank, hãy nhanh chóng cắm Sentry/Ward tại đây:
Nếu thấy đối phương thường xuyên xuất hiện trong rừng thì gần như 99% họ sẽ cắm Ward tại đây để chờ Smoke bắt lẻ các hero Core team bạn. Hãy cắm Sentry tại đây ngay lập tức để bảo vệ đồng đội của mình.
Trong trường hợp team bạn bị mất cả hai trụ ngoài, hãy cắm Sentry ở đây để chắc chắn rằng kẻ địch không kiểm soát được các bước di chuyển của team.
Nguyên tắc cơ bản khi thủ trụ 3 là phải có Sentry tại các Lane mà team địch muốn Push để chắc chắn rằng chúng không có được lượng Sight bên mình. Nếu đối phương có các hero cơ động như Batrider hay Magnus cộng thêm lượng Sight lớn thì đó là thảm họa đối với team bạn.
Trong tình thế bị mất trụ ba, không còn lượng True Sight từ trụ, bạn phải cắm Sentry ngay tại vị trí trụ nổ vì các Support đối phương thường cắm Ward khi trụ nổ nhằm kiểm soát Map trước khi lùi về.
Đây là những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng Sentry hiệu quả, mong rằng các bạn sẽ có được thêm những kiến thức bổ ích hơn trong việc leo rank bằng Support. Chúc các bạn thành công.
Bình luận (0)