Dự án cấp thoát nước ì ạch vì bán thầu: Rút bớt khối lượng của đơn vị thi công chậm tiến độ

24/09/2015 05:45 GMT+7

Ngày 23.9, ông Lê Ngọc Hỷ, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch văn hóa Lang-Bian (Công ty Lang-Bian), cho biết vừa kiện Công ty CP xây dựng thủy lợi 1 Nghệ An (Công ty XDTL 1 Nghệ An).

Ngày 23.9, ông Lê Ngọc Hỷ, đại diện Công ty CP dịch vụ du lịch văn hóa Lang-Bian (Công ty Lang-Bian), cho biết vừa kiện Công ty CP xây dựng thủy lợi 1 Nghệ An (Công ty XDTL 1 Nghệ An) đến TAND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), vì nợ tiền thi công hệ thống cống thu gom và xử lý nước thải hơn 1 tỉ đồng.

Cùng ngày Ban Giám đốc Công ty cấp thoát nước Lâm Đồng (chủ dự án cấp thoát nước TP.Đà Lạt) cho biết sau khi BáoThanh Niên (ngày 9.8) phản ánh vụ việc, đơn vị này đã kiểm tra, rà soát lại các gói thầu.
Ông Hà Ngọc Quế, Phó giám đốc công ty này khẳng định việc Công ty XDTL 1 Nghệ An ký hợp đồng thầu phụ với Công ty Lang-Bian và một nhà thầu khác mà không xin phép chủ đầu tư là sai.
Hiện nay chủ dự án đã rút khối lượng thực hiện của Công ty XDTL 1 Nghệ An xuống còn 13,7% (thay vì 40%); từ nay đến 30.9 nếu công ty này không khắc phục và đẩy nhanh tiến độ thi công như cam kết thì sẽ quyết định cấm thầu và chủ đầu tư sẽ chuyển toàn bộ khối lượng của nhà thầu này sang cho nhà thầu Bạch Đằng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.