Dự án chống ngập 'khủng' vẫn vướng mặt bằng

10/09/2017 08:39 GMT+7

Dự án hiện đã thi công đạt gần 50% khối lượng.

Ngày 9.9, tại TP.HCM, Bộ NN-PTNT đã có cuộc họp liên quan đến công tác kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục thi công thuộc dự án giải quyết ngập do triều, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu tại TP.HCM, giai đoạn 1.
Dự án hiện đã thi công đạt gần 50% khối lượng. Nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành vào tháng 4.2018 (sớm hơn tiến độ TP giao 12 tháng) nhưng đến nay vẫn còn hơn 200 hộ dân và 20 tổ chức trong phạm vi giải phóng mặt bằng chưa được di dời.
Thời gian tới, những diện tích còn vướng về mặt bằng, nếu không đền bù di dời được, sẽ không thể thi công. Ông Nguyễn Văn Trực, Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, cho biết Sở sẽ họp giao ban hằng tuần để đốc thúc tiến độ bàn giao mặt bằng dự án.
Sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đề nghị UBND TP.HCM khẩn trương chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao thi công để kịp hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group (nhà đầu tư), cho biết tổng mức đầu tư dự án này khi hoàn thành sẽ không vượt quá 10.000 tỉ đồng như công bố. Nếu có vượt, nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.