Dự án điện thoại giá 85.000 đồng là lừa đảo?

25/02/2017 07:40 GMT+7

Vào năm 2016, nhà sản xuất Ringing Bells (Ấn Độ) tuyên bố sẽ bán ra thị trường mẫu smartphone Freedom 25 có giá chỉ 4 USD (khoảng 85 ngàn đồng). Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là một trò lừa đảo.

Theo Reuters, cảnh sát Ấn Độ vừa ra quyết định bắt giữ Mohit Goel - người sáng lập Ringing Bells vì có hành vi lừa đảo. Cụ thể, sau khi Freedom 25 được giới thiệu đến giới truyền thông thì một đại lý điện thoại di động đã đặt mua số lượng lớn thiết bị từ Ringing Bells với tổng số tiền lên đến 3 triệu rupee (khoảng 45.000 USD).
Tuy nhiên, Ringing Bells đã không giao đủ số lượng thiết bị, thậm chí gần một nửa số thiết bị mà họ nhận được (ước tính khoảng 1,4 triệu rupee) đều bị lỗi. Hiện cảnh sát Ấn Độ đang tiến hành điều tra vụ việc.
Được biết, khi mới giới thiệu mẫu smartphone Freedom 25 thì phía bên Ringing Bells từng hứa hẹn rằng sản phẩm sẽ trang bị màn hình cảm ứng 4 inch, dùng bộ vi xử lý lõi tứ với tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ), thỏi pin có dung lượng 1.800 mAh.
Ngoài ra, sản phẩm này còn được trang bị camera sau 8 MP, camera trước 3,2 MP với góc chụp ảnh rộng để chụp ảnh tự sướng, hỗ trợ chạy SIM 3G, chạy bản Android 5.1 và có hai màu đen/trắng.
Điều bất ngờ nhất là Ringing Bells đã tuyên bố sẽ bán máy với giá chỉ 4 USD, điều này đã làm cho rất nhiều người dùng tò mò về khả năng vận hành của sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.