Dự án sức khỏe và hóa học của 3 học sinh đoạt giải cao

21/03/2017 11:09 GMT+7

Ông Mai Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), cho biết 3 học sinh của trường vừa đoạt giải cao trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016 - 2017.

Ngày 20.3, ông Mai Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết 3 học sinh của trường là Phan Nam Bảo Ngân, Nguyễn Thị Bình và Nguyễn Thành Vinh vừa đoạt giải cao trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016 - 2017 khu vực phía nam.
Ngân và Bình tham gia dự án Nghiên cứu các chỉ số hóa sinh lipid và apolipoprotein-B huyết thanh ở bệnh nhân tăng huyết áp nguyên phát tại Bình Định, còn Vinh thực hiện dự án Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng của vật liệu composit SnO2/oxit graphit để làm điện cực Anot cho pin sạc Liti. Cả hai dự án đã đoạt giải nhất ở vòng thi lĩnh vực (y sinh - sức khỏe và hóa học) và giải nhì vòng thi toàn cuộc.
Hai dự án này được đánh giá cao về tính nhân văn, ứng dụng thực tiễn cao và hướng đến cộng đồng. Với xét nghiệm chỉ số apolipoprotein-B, dự án của Ngân và Bình đã chỉ ra ưu thế là bệnh nhân sẽ được tiên lượng sớm, đồng thời giảm đi tần suất mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do bệnh tăng huyết áp có rối loạn lipid máu gây ra. Còn dự án của Vinh đã tổng hợp thành công vật liệu composit bao gồm các tấm nano SnO2 trên nền oxit graphit (SnO2/oxit graphit). Anot làm từ vật liệu composit SnO2/oxit graphit có dung lượng lưu trữ Li cao và bền trong quá trình nạp/xả. Đây là một vật liệu có nhiều hứa hẹn cho việc thay thế graphit hiện đang tăng chủ yếu trong pin Li thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.