Dự báo thời tiết: Vùng núi miền Bắc mưa rất to trong 2 ngày tới

30/07/2019 14:53 GMT+7

Dự báo ở các tỉnh vùng núi phía Bắc trong 2 ngày tới có mưa to đến rất to và nguy cơ xảy ra lũ quét , sạt lở đất.

Chiều nay, 30.7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, trong 2 ngày tới, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và giông trên diện rộng.
Đặc biệt, các tỉnh khu vực miền núi như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Tuyên Quang sẽ có mưa to đến rất to kèm theo giông mạnh. Dự báo lượng mưa phổ biến 20 - 50 mm/12 giờ, có nơi trên 70 mm/12 giờ. Mưa lớn thường xảy ra trong đêm và sáng sớm.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3 m. Mưa lớn sẽ khiến các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Tuyên Quang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày 28 - 29.7, tại Hà Giang đã xuất hiện mưa vừa đến mưa to, phổ biến từ 20 - 50 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm.
Mưa lớn tập trung phổ biến tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Vị Xuyên khiến lũ trên các sông suối thuộc tỉnh Hà Giang đã xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ, với biên độ lũ lên từ 1 - 2 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.