Du học - ‘Điểm sáng’ trong Đào tạo ở Đại học Duy Tân

07/02/2016 08:00 GMT+7

Với những bước đi hợp lý, vững chắc, khẳng định được chất lượng đào tạo, ĐH Duy Tân đã trở thành đối tác uy tín của nhiều trường đại học danh tiếng trên giới.

Với những bước đi hợp lý, vững chắc, khẳng định được chất lượng đào tạo, ĐH Duy Tân đã trở thành đối tác uy tín của nhiều trường đại học danh tiếng trên giới.

Liên kết với nhiều trường đại học uy tín hàng đầu trên thế giới để triển khai những chương trình Du học và Du học Tại chỗ, Đại học (ĐH) Duy Tân đã và đang biến ước mơ được học tập và trải nghiệm những môi trường giáo dục tiên tiến và hiện đại của giới trẻ trở thành hiện thực.
ĐH Duy Tân ký kết hợp tác triển khai các chương trình Du học Anh Quốc và Hoa Kỳ
ĐH Duy Tân ký kết hợp tác triển khai các chương trình Du học Anh Quốc và Hoa Kỳ
Du học ở các nước tiên tiến
Anh Quốc và Hoa Kỳ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ bởi nền giáo dục lâu đời cùng những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và học thuật. Với phương châm “Đứng trên vai người khổng lồ” và đón đầu xu thế hội nhập quốc tế, năm 2010, ĐH Duy Tân đã đầu tiên bắt tay với Cao đẳng Cộng đồng Lorain County (LCCC) - một trường cao đẳng ở Bang Ohio, Hoa Kỳ để triển khai chương trình Du học 1+1+2. Với chương trình này, năm đầu tiên sinh viên sẽ học tại ĐH Duy Tân, năm thứ hai học tại LCCC, và 2 năm sau đó tiếp tục học tại LCCC để lấy bằng đại học của các trường hàng đầu ở bang Ohio như Đại học Ohio State, Đại học Ohio, Đại học Kent State, Đại học Cleveland State, Đại học Green Bowl State,... Với chi phí tiết kiệm, quy trình xét tuyển vào các đại học lớn của Ohio dễ dàng qua LCCC, và nhiều lựa chọn ngành nghề cho sinh viên là những ưu điểm vượt trội khiến đông đảo sinh viên, đặc biệt là những sinh viên có năng lực Anh văn “vừa phải”, đăng ký vào chương trình này.
Với những bước đi hợp lý, vững chắc, khẳng định được chất lượng đào tạo, ĐH Duy Tân đã trở thành đối tác uy tín của nhiều trường đại học danh tiếng trên giới. Từ năm 2011, ĐH Duy Tân tiếp tục triển khai chương trình 2+2 với nhiều trường đại học ở Mỹ, mở ra cho người học thêm nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm mới. Theo đó, sinh viên sẽ có 2 năm đầu học tại ĐH Duy Tân và 2 năm sau học tại Mỹ. Các đối tác trong các chương trình 2+2 là ĐH Appalachian State (thuộc hệ thống ĐH Bang North Carolina - UNC, Mỹ), ĐH Purdue (Indiana, Mỹ), và Medaille College (Buffalo, Mỹ), trong đó điển hình nhất phải kể đến ĐH Purdue là đại học xếp thứ 6 về Công nghệ & Kỹ thuật và thứ 53 về các ngành Kinh tế - Quản trị ở Mỹ. Bên cạnh việc nhận được tấm bằng từ một trường đại học danh tiếng của Mỹ, các sinh viên theo học những chương trình 2+2 ở Duy Tân còn có cơ hội tìm kiếm học bổng để tiếp tục học Thạc sĩ và Tiến sĩ ngay tại các trường đối tác ở Mỹ.
Nối tiếp thành công của các chương trình Du học Mỹ, ĐH Duy Tân đã ký kết chương trình Du học 3+1 với ĐH Coventry - Top 20 trường đại học có cơ sở vật chất hàng đầu ở Anh Quốc. Sau khi hoàn thành 3 năm đầu ở ĐH Duy Tân, sinh viên sẽ được chuyển tiếp học tại Anh Quốc trong năm cuối để lấy bằng Cử nhân Đại học của ĐH Coventry ở các ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Du lịch, Công nghệ Thông tin, và Điện tử - Viễn thông. Ngoài ra, thông qua mối quan hệ hợp tác bền vững với nhiều công ty và doanh nghiệp, ĐH Coventry còn tìm kiếm giúp sinh viên những cơ hội việc làm lý tưởng ngay sau khi tốt nghiệp.
ĐH Duy Tân Ký kết Chương trình Du học Tại chỗ với ĐH Upper Iowa và trao tặng học bổng cho sinh viên của chương trình
ĐH Duy Tân Ký kết Chương trình Du học Tại chỗ với ĐH Upper Iowa và trao tặng học bổng cho sinh viên của chương trình
Bước đột phá mới với Du học tại chỗ
Không chỉ dừng lại ở việc đưa sinh viên ra nước ngoài Du học, ĐH Duy Tân đã tạo nên bước đột phá mới khi mở ra cơ hội nhận bằng đại học Mỹ ngay tại quê nhà với chi phí phải chăng cho sinh viên thông qua chương trình Du học Tại chỗ (4+0) với ĐH Upper Iowa (Mỹ). Tin tưởng vào chất lượng đào tạo và điều kiện cơ sở vật chất của Đại học Tư thục Đầu tiên và Lớn nhất miền Trung, ĐH Upper Iowa tiếp tục lựa chọn ĐH Duy Tân làm nơi đặt Văn phòng Đại diện & Du học “độc quyền” ở Việt Nam từ tháng 6.2015.
Sinh viên tham gia chương trình Du học Tại chỗ sẽ học toàn bộ 4 năm tại ĐH Duy Tân với các môn học hầu hết được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong đó, hơn 60% khối lượng kiến thức do các giáo sư cùng giảng viên đến từ ĐH Upper Iowa trực tiếp giảng dạy và phần còn lại do các giảng viên người nước ngoài và người Việt của ĐH Duy Tân đảm nhận. Chương trình học tại Việt Nam, lấy bằng Mỹ UIU là chương trình có Kiểm định Vùng Trung Bắc Mỹ (NCA) - hình thức kiểm định chất lượng đào tạo toàn cơ sở giáo dục cao nhất ở Mỹ. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia “Discovery Semester” (Học kỳ Khám phá) để trải nghiệm 1 học kỳ tại Mỹ, Hong Kong hoặc Malaysia, giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh và khám phá các nền văn hóa đa màu sắc trên thế giới. Với tấm bằng Cử nhân có giá trị toàn cầu do ĐH Upper Iowa cấp, sinh viên tốt nghiệp sẽ đón đầu được nhiều cơ hội việc làm và phát triển cả trong nước và trên thế giới.
Trong năm học 2015 - 2016 vừa qua, nhiều thí sinh có điểm thi THPT cao từ 24 điểm trở lên đã đăng ký lựa chọn chương trình Du học Tại chỗ của ĐH Duy Tân. Nhà trường cũng đã trao tặng 50 suất học bổng toàn phần và bán phần cho những thí sinh có điểm trúng tuyển từ 22 điểm trở lên. Vui mừng nhận được học bổng toàn phần trị giá 800 triệu đồng với 28,25/30 điểm, Nguyễn Thị Thanh - Thủ khoa Chương trình Du học Tại chỗ UIU chia sẻ: “Không cần phải vượt ‘nửa vòng trái đất’ đến nước Mỹ xa xôi, em đã được học tập và trải nghiệm trong một ‘nước Mỹ thu nhỏ’ ngay tại quê hương mình. Em tin rằng, lựa chọn chương trình Du học Tại chỗ của Đại học Duy Tân chính là con đường đúng đắn, mở ra cho em nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Em sẽ không ngừng nỗ lực để học tập và rèn luyện thật tốt, để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.