Du học Mỹ hậu Covid-19: Tỉnh táo trong giai đoạn cấp bách

07/07/2020 08:00 GMT+7

Sau đại dịch Covid-19, nhiều gia đình đang nghiêm túc xem xét lại thời điểm cho con đi du học Mỹ và nhất là khoản đầu tư từ vài trăm triệu đồng đến cả tỉ đồng/năm cho học phí bậc đại học.

Thống kê từ Bộ GD-ĐT, mỗi năm phụ huynh Việt Nam chi 3 - 4 tỉ USD cho con cái du học, riêng Mỹ, du học sinh Việt Nam đóng góp hơn 880 triệu USD (theo Viện Giáo dục quốc tế IIE - 2017). Có thể thấy, đầu tư cho giáo dục để con cái có nền học vấn tốt, có ý chí, bản lĩnh tự lập ở nước ngoài là đầu tư lâu dài và bền vững.

Sự lựa chọn tỉnh táo sau Covid-19

Các trường đại học (ĐH) tại Mỹ hiện đã mở cửa trở lại và đang rục rịch chuẩn bị cho kỳ khai giảng tháng 9, thế nhưng khi năm học mới đã đến rất gần mà kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Việt Nam vẫn chưa hoàn thành do ảnh hưởng của dịch bệnh, các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ như SAT bị hoãn đến cuối tháng 8, lịch hẹn phỏng vấn visa của Lãnh sự quán Mỹ bị hoãn, một số trường ĐH vẫn tiếp nhận sinh viên nhưng lại yêu cầu học online... nhu cầu của những bạn trẻ và nhiều gia đình có kế hoạch cho con du học Mỹ sau khi tốt nghiệp THPT ngày càng cấp bách hơn.
Không muốn giấc mơ học tập của con cái bị gián đoạn, nhiều phụ huynh đã bỏ thời gian, công sức để tìm các giải pháp, và chương trình chuyển tiếp du học Mỹ ĐH công lập ASU 1+3 nổi lên như một lựa chọn an toàn, tiết kiệm và tối ưu hiện nay.
Chương trình chuyển tiếp ASU University Foundation (ASU-UF) 1+3 là chương trình hợp tác giữa Viện Đào tạo quốc tế NTT (NIIE) - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH công lập Angelo State (ASU) dành cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh. Kết thúc chương trình, sinh viên nhận bằng cử nhân của ĐH Angelo State, bằng cấp có giá trị quốc tế.
ASU được biết đến là trường ĐH công lập được thành lập từ năm 1928 tại San Angelo, Texas (Mỹ) - thuộc Top 15% "Các trường ĐH tốt nhất nước Mỹ" trong 8 năm liên tiếp (Princeton Review). Hiện tại, ASU có hơn 11.000 sinh viên theo học 100 chuyên ngành từ bậc ĐH cho đến cao học.

An toàn - tiết kiệm với học bổng 60% toàn khóa học

Vừa qua, ASU tự hào đứng hạng nhất top các trường ứng phó tốt nhất dịch Covid-19 bang Texas, vượt qua 62 trường ĐH trong toàn Texas. Đặc biệt, ASU có riêng một trụ sở police trong khuôn viên rộng lớn của trường, đảm bảo tất cả sinh viên của trường được an toàn và không để bất kỳ vụ ẩu đả hay kỳ thị nào bị xảy ra.
Sinh viên theo học chương trình ASU 1+3, học phí sẽ giảm từ hơn 462 triệu đồng/năm (20.000 USD/năm) còn khoảng 207,9 triệu đồng/năm (9.000 USD/năm). Nếu xét toàn khóa, phụ huynh học sinh có thể tiết kiệm đến hơn 762,3 triệu đồng (33.000 USD) so với du học trực tiếp. Thêm vào đó, rất nhiều học bổng trị giá hàng ngàn USD mỗi năm dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt.

Một năm chuẩn bị không bao giờ thừa!

Thực tế thì rất ít các bạn trẻ khi tốt nghiệp THPT đã chuẩn bị sẵn cho mình vốn tiếng Anh đầy đủ, dù là các bạn đã có kế hoạch từ trước. Một năm Foundation tại NIIE sẽ cung cấp cho bạn lộ trình ôn luyện tiếng Anh học thuật vững chắc tương đương IELTS 6.0 cùng với các môn chuyên ngành nền tảng theo chính chương trình của ASU. Không chỉ giúp các bạn có "bước chạy đà" xuất sắc, mà còn giúp bạn làm quen với văn hóa của Mỹ, ổn định tâm lý trước khi bay cao tại chân trời mới.
Một trình độ tiếng Anh tốt, một lộ trình học tập rõ ràng và một suất học bổng giá trị chắc chắn sẽ làm hồ sơ xin visa du học Mỹ của bạn "đẹp" hơn bao giờ hết, dễ dàng giải trình và làm hài lòng các viên chức Lãnh sự Mỹ, giúp bạn nhanh chóng có một "tấm vé" để bay đến xứ cờ hoa.
Để tìm hiểu thêm chương trình chuyển tiếp du học Mỹ 1+3 tại http://niie.edu.vn/vi/chuong-trinh-chuyen-tiep-asu-1-3/ hoặc liên hệ phòng Tư vấn tuyển sinh của Viện Đào tạo quốc tế NTT (NIIE) - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành theo hotline: 0934116244 - 0938116244 - 19002039 (ext. 700) hay truy cập website: xettuyen.niie.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.