Du học sinh tại Mỹ và cơ hội thực tập ngay khi đang học

08/05/2019 08:00 GMT+7

Ngày 26.4, trong buổi làm việc với truyền thông tại Việt Nam, tiến sĩ Troy VanAken, Hiệu trưởng Trường ĐH Elmhurst College, cho biết tại trường này, có đến 83% sinh viên có công việc thực tập ngay khi đang học.

Hỗ trợ sinh viên quốc tế

Theo tiến sĩ Troy VanAken, có nhiều lý do để trường đạt được thành tựu này. Đầu tiên là từ vị trí thuận tiện của Elmhurst. Trường chỉ nằm cách trung tâm TP.Chicago, một trong ba trung tâm kinh tế - tài chính của Mỹ, chỉ 30 phút di chuyển, dẫn đến việc kết nối doanh nghiệp thuận lợi hơn rất nhiều. Một lý do quan trọng hơn là công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của Elmhurst luôn được chú trọng trong suốt hành trình 4 năm sinh viên học tại trường. Những buổi huấn luyện, hội thảo định hướng về nghề nghiệp được tổ chức liên tục. Ngoài năng lực chuyên môn, sinh viên Elmhurst còn được trang bị những kỹ năng giao tiếp, văn hóa, thậm chí cả tác phong trên bàn tiệc, để có thể sẵn sàng bước vào môi trường thực tập.
Tiến sĩ Troy VanAken cũng cho biết sinh viên quốc tế cũng sẽ được tư vấn, hỗ trợ cặn kẽ từ Phòng hướng nghiệp của nhà trường để nhận công việc thực tập tại Mỹ sau khi tốt nghiệp theo chương trình OPT (Optional Practical Training). Đây là tiền đề rất quan trọng để sinh viên tốt nghiệp có thể phát triển sự nghiệp sau này.
Trả lời thắc mắc của truyền thông về việc tại sao trường là “College” mà không phải là “University” và liệu điều này có ảnh hưởng đến chất lượng của chương trình đào tạo không? Tiến sĩ Troy VanAken cho biết ở Mỹ, danh xưng “College” và “University” đều mang nghĩa là trường đại học (ĐH) giảng dạy từ bậc ĐH trở lên, chỉ trừ trường hợp các trường CĐ hai năm (2-year college) hay CĐ cộng đồng (community college).
Về chất lượng đào tạo, Elmhurst College duy trì tỷ lệ giáo sư/sinh viên lý tưởng là 14 sinh viên/giáo sư. Quy mô lớp học cũng khá nhỏ, trung bình 18 học sinh/lớp, và 100% các lớp học được giảng dạy hoàn toàn bởi các giáo sư với bằng cấp, trình độ cao nhất của trường và không sử dụng trợ giảng.

Mở rộng hợp tác tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, tiến sĩ Troy VanAken thường xuyên về Việt Nam hơn trước. Lý do là những đơn vị giáo dục mong muốn hợp tác cùng Elmhurst College ngày càng nhiều hơn.
Thời gian vừa qua, Elmhurst cũng đã hợp tác với Trường CĐ Quốc tế Pegasus để chuyển tiếp sinh viên ngành Quản trị du lịch khách sạn sang Mỹ học tiếp 2 năm hoàn thành bậc cử nhân. Elmhurst cũng nhận được sự quan tâm hợp tác của các trường trung học chất lượng cao, trường quốc tế tại Việt Nam như Trường quốc tế Singapore, Trường phổ thông Chuyên ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường quốc tế Việt Úc Hà Nội. Từ năm học tới, Elmhurst kết hợp với Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Trường ĐH FPT) mở chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh theo mô hình 1+1.
Đặc biệt, học sinh phổ thông tại Việt Nam có thể tham gia khóa học hè đặc biệt tại Elmhurst trong tháng 7 để nhận bảng điểm 4 tín chỉ môn Kinh doanh quốc tế. Bảng điểm này có giá trị chuyển tiếp tại Elmhurst cũng như các trường ĐH khác tại Mỹ sau này. Học sinh phổ thông học các chương trình A-levels, IB hay GAC sẽ được quyền chuyển tín chỉ các môn học đạt yêu cầu vào bậc ĐH tại Elmhurst.
Tiến sĩ Troy VanAken cũng cho biết thời gian tới nếu có điều kiện, trường cũng sẽ mở cơ sở tại Việt Nam. Trước mắt, trường sẽ triển khai các chương trình hợp tác và cấp rất nhiều học bổng để tạo điều kiện cho du học sinh Việt Nam sang Mỹ học. Cụ thể, học bổng bậc ĐH là 7.000 - 22.000 USD/năm, liên tục cho 4 năm. Vừa qua, trường đã trao tặng 1 học bổng toàn phần tiền học phí, 3 học bổng toàn bộ tiền ăn ở cùng với 22.000 USD học phí và nhiều suất học bổng ưu đãi khác cho sinh viên Việt Nam nhập học kỳ tháng 8.2019. Ngoài ra, trường cũng cấp học bổng khóa hè gồm 50 - 100% học phí khóa học hè tháng 7.2019.
Thành lập năm 1871, Elmhurst là trường ĐH khai phóng nằm tại khu vực ngoại vi xinh đẹp và thịnh vượng của Chicago, một trong 3 trung tâm tài chính - kinh tế - văn hóa của nước Mỹ. Trường có vị trí thuận lợi chỉ cách trung tâm thành phố 35 phút, và cách sân bay quốc tế O’hare 20 phút đi tàu. Elmhurst là một trường ĐH top đầu của khu vực MidWest về xếp hạng toàn diện (top 20) cũng như về chất lượng đào tạo bậc ĐH (top 11), theo đánh giá của U.S. News & World Report.
Trường đào tạo 63 chuyên ngành ĐH và 16 chương trình thạc sĩ, với tổng số sinh viên hiện tại là 3.400. Các chuyên ngành đào tạo phổ biến tại trường ở bậc ĐH có thể kể đến là Khoa học máy tính, Tài chính, Kinh doanh, Dự bị Y khoa, Truyền thông, Định phí bảo hiểm. Ở bậc thạc sĩ, trường chú trọng những chương trình thạc sĩ với nhu cầu học tập cao của sinh viên Mỹ và quốc tế, như MBA, Công nghệ thông tin, Quản trị chuỗi cung ứng, Điều dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.