TNO

Du khách Trung Quốc phải đi tàu lửa riêng tại Thụy Sĩ

31/08/2015 15:43 GMT+7

(Tin Nóng) Dịch vụ tàu hỏa đặc biệt dành riêng cho du khách Trung Quốc đã được khởi động tại khu nghỉ mát ở núi Alps thuộc Thụy Sĩ do “những khác biệt về văn hóa”.

(Tin Nóng) Dịch vụ tàu hỏa đặc biệt dành riêng cho du khách Trung Quốc đã được khởi động tại khu nghỉ mát ở núi Alps thuộc Thụy Sĩ do “những khác biệt về văn hóa”.

Du khách Trung Quốc phải đi tàu lửa riêng tại Thụy Sĩ - ảnh 1
Cư dân mạng Trung Quốc đã ào ào lên mạng chỉ trích quyết định trên của Thụy Sĩ - Ảnh: AFP

Nhiều khách du lịch đến thăm khu nghỉ mát Đỉnh Rigi tuyệt đẹp ở núi Alps thuộc Thụy Sĩ liên tục than phiền về những hành vi thô tục của du khách Trung Quốc trên xe lửa, tờ Blick của Thụy Sĩ đưa tin ngày 30.8.

Tờ báo trên cho hay những hành khách không phải gốc Á đã hết sức phiền lòng trước sự ầm ĩ của các nhóm du khách Trung Quốc, vốn luôn có thói quen đứng đầy hành lang để chụp cảnh tượng bên ngoài. Một số còn tố những người này thậm chí ngồi xổm trên bồn cầu và khạc nhổ lên sàn xe.

Một chiến dịch quảng bá rầm rộ đã được triển khai tại Trung Quốc sau khi Núi Rigi bắt tay với một tổ chức tại Núi Nga My. Kết quả là hiện có khoảng phân nửa số du khách nước ngoài đến khu nghỉ mát trên tại Thụy Sĩ là người Trung Quốc.

Giám đốc hãng đường sắt địa phương Rigi Bahnen, ông Peter Pfenniger cũng buộc phải thừa nhận cái mà ông gọi là “khác biệt về văn hóa”.

Biện pháp được đề ra là cần phải khai trương gấp các tuyến tàu hỏa dành riêng cho người Trung Quốc, với chỉ dẫn cặn kẽ cách giữ gìn vệ sinh và dùng toilet đúng nhất, cũng như tăng cường dọn dẹp các toa tàu.

Đến tháng 9, số tuyến tàu hỏa dành cho người Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên khoảng 20 chuyến trong tuần.

Phi Yến

>> Quay phim cảnh cho voi ăn, bị voi xơi tái iPhone
>> Du khách Mỹ bị đà điểu Úc ‘tấn công tình dục’
>> Động đất ở Malaysia do du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng?
>> Đảo du lịch Jeju thay đổi vì làn sóng khách Trung Quốc
>> Báo Trung Quốc miệt thị bồn cầu công nghệ cao của Nhật Bản
>> Mở cửa thoát hiểm máy bay để… hóng gió
>> Từ chối đoàn xe du lịch 1.000 chiếc của Trung Quốc vào Việt Nam
>> Du khách Trung Quốc đến ASEAN đang giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.