Sáng 23.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh (H.Tuy An, Phú Yên).
Để khắc phục sự cố, thông hầm đường sắt Chí Thạnh trong thời gian sớm nhất có thể, Ban Quản lý dự án 85 cùng ngành đường sắt và đơn vị thi công đã huy động gần 100 công nhân tích cực phun bơm bê tông gia cố các vị trí sạt lở, bên trong hầm không phát sinh thêm khối lượng đất đá sạt lở mới.
Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến công tác khắc phục sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh sẽ hoàn thành và có thể thông hầm trong 2 - 3 ngày tới.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành sửa chữa hầm đường sắt Chí Thạnh. Lực lượng thi công phải được duy trì tại hiện trường 24/24 để nhanh chóng khắc phục sạt lở. Mục tiêu là thông tàu sớm nhất nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công nhân, cán bộ, người lao động tham gia khắc phục sự cố.
Theo thứ trưởng Nguyễn Danh Huy, hầm đường sắt Chí Thạnh và những hầm khác ở khu vực miền Trung được xây dựng từ hơn 100 năm nay nên xuống cấp. Do không có nguồn vốn đầu tư nên công tác sửa chữa, gia cố, cải tạo các hầm đường sắt gặp nhiều khó khăn.
Địa chất khu vực Phú Yên, Khánh Hòa tương đối phức tạp, kết cấu không phải đá cứng mà là đất rời rạc. Hầm đường sắt Chí Thạnh có tuyến đường bộ chạy trên đỉnh hầm đang khai thác, lưu lượng phương tiện cao. Những ngày gần đây, khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh có mưa nên toàn bộ đặc tính cơ lý của đất bị giảm, dẫn đến sự cố sạt lở đất đá.
Bình luận (0)