Ngày 31.8, ông Ngô Tuấn Sửu, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Hòa Hoàng, cho biết đã tăng cường thiết bị, nhân sự gấp 3 lần so với hồ sơ được phê duyệt nhằm tăng mũi thi công, đảm bảo tiến độ dự án sửa chữa cầu Trà Khúc 2 (đoạn qua TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành trước 14.9.
Theo ông Sửu, đơn vị đã huy động 8 bộ kích loại 350 tấn để phục vụ kéo căng cáp, trong khi hồ sơ được chủ đầu tư phê duyệt chỉ 2 bộ. Đồng thời, huy động nhiều thiết bị cơ giới hạng nặng khác và bố trí 40 nhân công chia làm 3 ca thi công cả ngày lẫn đêm.
Trước đó, ngày 17.7, cầu Trà Khúc 2 bắc qua sông Trà Khúc (TP.Quảng Ngãi) đã cấm phương tiện lưu thông để sửa chữa cho đến hết ngày 14.9. Đây là công trình cầu giao thông huyết mạch trên tuyến QL1, được xây dựng năm 2003, cầu có 17 nhịp với 4 làn xe, dài 1.200 m.
Sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài, tập trung ở các khu vực chịu lực, dẫn đến công trình không đảm bảo an toàn cho quá trình khai thác sử dụng nên buộc phải đóng, cấm xe 2 tháng để sửa chữa. Dự án này do Khu Quản lý đường bộ 3 làm chủ đầu tư, dự kiến thời gian thi công là 100 ngày.
Theo ghi nhận của PV vào ngày 31.8, không gian sửa chữa cầu Trà Khúc 2 rất chật hẹp, việc thi công bê tông phức tạp, nhà thầu phải khoan các lỗ trên mặt cầu để bắn bê tông trực tiếp vào các vách ngăn.
Để giảm nhiệt độ trong hộp dầm, nhà thầu bố trí nhiều quạt thông gió để làm mát không khí giúp công nhân làm việc thuận lợi. Quá trình kéo căng cáp dự ứng lực được cán bộ kỹ thuật của nhà thầu theo dõi sát sao.
Những bó cáp dự ứng lực được kéo căng ở hai nhịp đối xứng 19 và 23 xuyên qua các vách chuyển hướng ở giữa, từ đó tăng tính chịu lực của cầu, giúp công trình cầu Trà Khúc 2 vận hành ổn định khi đưa vào khai thác trở lại.
Theo thiết kế được phê duyệt, công tác sửa chữa tập trung tại 5 nhịp chính từ N19 - N23 dạng dầm hộp đúc hẫng bằng cách kéo căng cáp dự ứng lực trong lòng hộp để tăng cường sức chịu tải của cầu.
Bình luận (0)