Dự kiến tăng hạn mức rút tiền tại ATM

12/06/2016 05:57 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước VN vừa đưa ra dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 36 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động (ATM).

Dự thảo quy định các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 5 triệu đồng đối với giao dịch nội mạng, quy định hiện nay là 2 triệu đồng. Việc tăng hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM để giảm thời gian và chi phí rút tiền cho khách hàng.
Tại nơi đặt ATM phải có số điện thoại và địa chỉ liên hệ của đơn vị quản lý vận hành ATM (dưới hình thức in ấn) để khách hàng biết liên hệ khi gặp sự cố trong giao dịch; thủ tục, thời hạn tra soát, khiếu nại khi khách hàng có yêu cầu; tại ATM phải có hướng dẫn hoặc biểu tượng (trên màn hình ATM hoặc dưới hình thức in ấn) để nhận biết các loại thẻ được chấp nhận thanh toán, bản hướng dẫn khách hàng sử dụng. ATM có nguồn điện dự phòng hoặc có chức năng tự động trả thẻ cho khách hàng để đề phòng máy nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện nguồn chính đột ngột.

tin liên quan

Tiền trong thẻ ATM 'tự dưng' biến mất
Chủ thẻ ATM nói chưa rút được tiền, ngân hàng khẳng định giao dịch đã thành công. Đây là một trong những khiếu nại phổ biến giữa chủ thẻ và ngân hàng thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.