Du lịch An Giang chuyển mình

25/07/2017 08:00 GMT+7

Thế núi - dáng sông cùng quần thể danh lam thắng cảnh nổi tiếng như miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An cổ tự, chùa Hang, Thiên Cấm Sơn, Anh Vũ Sơn, Đồi Tức Dụp, Búng Bình Thiên... là tiềm năng du lịch tín ngưỡng, về nguồn của tỉnh An Giang, thu hút khoảng 6 triệu lượt du khách mỗi năm.

Tham gia khai thác lĩnh vực này có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng đóng vai trò đầu tàu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ là Công ty CP Du lịch An Giang.
Bề dày thương hiệu và “cú nhảy” ngoạn mục
Được thành lập năm 1978, tiền thân của Công ty CP Du lịch An Giang là Công ty Du lịch miền Núi. Từ những ngày đầu tiên ấy, Công ty CP Du lịch An Giang đảm trách sứ mệnh tìm kiếm và khai thác du lịch theo kiểu “bao cấp”. Gần 40 năm không ngừng nỗ lực, Công ty CP Du lịch An Giang đã gầy dựng cho mình thương hiệu mạnh và uy tín trên thị trường du lịch, lữ hành và chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp: Khách sạn An Hải Sơn - Kiên Giang, Trung tâm dịch vụ du lịch, Khu du lịch Đồi Tức Dụp - Tri Tôn, Khách sạn Bến Đá Núi Sam, cụm nhà hàng khách sạn Long Xuyên - Cửu Long, khách sạn Đông Xuyên cùng chi nhánh đại diện tại TP.HCM là khối tài sản mà công ty đã tạo lập trong lĩnh vực du lịch. Ngoài ra, công ty đã năng động nắm bắt thêm ngành xuất khẩu lương thực với chuỗi 6 nhà máy xay xát lau bóng gạo cung ứng cho thị trường ngũ cốc thế giới.
“Cơ đồ” của Công ty CP Du lịch An Giang còn có cả đội ngũ cán bộ, công nhân viên yêu nghề, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, đồng tâm hiệp lực khai thác và liên tục mở rộng thị trường để mang về cho An Giang những thành tích ấn tượng trên lĩnh vực du lịch. Đánh dấu 38 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Du lịch An Giang đã thực hiện “cú nhảy” ngoạn mục, trở thành thành viên thứ 16 của Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group).
Khi được “ông lớn” tiếp sức
Về với Sao Mai Group, Công ty CP Du lịch An Giang được hoạch định rõ ràng thành 2 đơn vị độc lập: Công ty CP Du lịch và Công ty xuất khẩu lương thực - thực phẩm. Theo đó, Sao Mai thực hiện chiến lược tổng thể để ổn định và tạo bệ phóng cho doanh nghiệp. Tái cấu trúc, sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý, trưng dụng lại toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên, ban hành nhiều chính sách đãi ngộ, phân bổ công việc theo năng lực - chuyên môn, nâng cao tay nghề, chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ… Song song đó, Công ty CP Du lịch An Giang vừa khoanh vùng thị trường du lịch để củng cố, vừa khai thác thêm thị trường mới để tăng doanh thu.
Về cơ sở vật chất, Sao Mai thực hiện quy hoạch tổng thể khách sạn An Hải Sơn, Khu du lịch Đồi Tức Dụp; nâng cấp và mở rộng khách sạn Bến Đá Núi Sam, đại trùng tu toàn bộ cụm khách sạn Long Xuyên - Cửu Long, đặc biệt là khách sạn Đông Xuyên - đơn vị chủ lực của Công ty CP Du lịch An Giang. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn triển khai dự án Khu du lịch quốc tế Sao Mai quy mô trên 22 ha, vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, gồm các hạng mục: khách sạn chuẩn 5 sao 200 phòng, quần thể nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí đẳng cấp, trung tâm hội nghị, tiệc cưới sức chứa 1.500 người và resort nổi bố trí chuỗi bungalow. Đi kèm với dự án này là các công trình: suối nước nóng, khu café lake, hồ bơi. Công trình được phác thảo theo phong cách văn minh - hiện đại của châu Âu, do các chuyên gia hàng đầu của Mỹ trực tiếp thực hiện.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty CP Du lịch An Giang có nhiều khởi sắc, doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Công suất phòng chuỗi khách sạn đều đạt trên 70% vào ngày thường và 100% vào các kỳ lễ, tết. Riêng Khu du lịch Đồi Tức Dụp trong dịp lễ 30.4 - 1.5 đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan, tăng 15% so với năm 2016.
Kế hoạch táo bạo cùng những động thái tích cực từ Sao Mai Group đã thổi luồng sinh khí mới cho du lịch An Giang, cũng như mang lại những điểm sáng mới cho ngành công nghiệp không khói tỉnh nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.