Du lịch độc, lạ lên ngôi

26/04/2022 07:16 GMT+7

Trở lại sau quãng thời gian dài u ám, ngành du lịch đang bung sức lấy đà từ lễ 30.4 - 1.5 với loạt sản phẩm mới mẻ và độc đáo.

Một ngày sau khi khai trương tour đặc biệt bay trực thăng “Ngắm TP.HCM từ trên cao”, Công ty TST Tourist đã nhận đủ đăng ký của 16 khách cho chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh ngày 29.4. Đây là sản phẩm du lịch do Sở Du lịch TP.HCM chủ trì, phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175, Công ty trực thăng miền Nam và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Trong đó, Sở Du lịch giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp.

Với mức giá ưu đãi hơn 4 triệu đồng cho 40 phút bay, không ít tín đồ du lịch sẵn sàng “móc hầu bao” để trải nghiệm sản phẩm du lịch chưa từng có tại TP.HCM. Tour trực thăng của TST Tourist sẽ đưa hành khách đi qua các địa danh như: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Ngay sau đó 1 ngày, Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour cũng chính thức mở bán tour “Ngắm thành phố từ trên cao” với giá 4,08 triệu đồng/khách, bằng mức giá tour của TST Tourist.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đó là sản phẩm mới, độc đáo, lần đầu tiên ra mắt tại TP.HCM. Sản phẩm ra mắt ngay sau khi thành phố phát động chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” nhằm chào đón du khách trong nước và quốc tế đến TP, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

Tương tự, sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu), cầu kính Tình Yêu (Mộc Châu, Sơn La), VN chuẩn bị ra mắt cầu kính đi bộ dài nhất thế giới, 632 m, trong đó phần bắc qua vách núi 290 m và phần trên vách đá là 342 m. Đó là cầu kính Bạch Long, nằm ở Mộc Châu (Sơn La) dự kiến sẽ đón khách vào 30.4 tới. Cũng dịp lễ này, Bà Nà Hill sau cây cầu Vàng đã từng “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn du lịch toàn cầu, sẽ khai trương thêm một sản phẩm hết sức độc đáo mang tên “Thác Mặt trời” với một quần thể hơn 40 bức tượng vàng mang chủ đề huyền thoại Hy Lạp do gia tộc điêu khắc lừng danh thế giới Frilli Gallery kiến tạo…

Bà Đặng Hoài Phương, Phó trưởng phòng Tư vấn tour - Công ty Vietrantour, cho biết nhu cầu du lịch nội địa trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 rất lớn. Ước tính, 80% khách đoàn và khách lẻ đặt tour đều du lịch nội địa do phù hợp với số ngày nghỉ lễ ngắn, ngoài ra do nhiều điểm du lịch quốc tế còn mở cửa hạn chế hoặc khó khăn về chính sách kiểm soát dịch.

Lượng khách du lịch tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch hot như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang với tour 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Với khách đi đường bộ, đã book kín các tour gần Hà Nội như Cát Bà, Sầm Sơn, Quảng Ninh... từ cách đây 3 tuần.

“Sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ, lượng khách đặt tour đi du lịch dịp lễ 30.4 đã tăng vọt. Hành khách đặt tour rất sớm, nên các điểm du lịch nóng dịp 30.4 đều đã kín chỗ từ trước”, bà Phương nói và ước tính lượng khách nghỉ lễ năm nay sẽ tăng thêm tới 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái vốn cũng rất “bùng nổ”.

Với thị trường quốc tế, do nhu cầu du lịch quốc tế của khách Việt đã tăng cao trở lại, song còn phụ thuộc vào điểm đến. Hiện điểm đến được nhiều khách lựa chọn là Dubai (UAE) do tần suất chuyến bay nhiều, thủ tục nhập cảnh đơn giản (chỉ cần có visa). Một số khu vực khác như châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ lượng khách cũng tăng nhiều do các thị trường này đã mở cửa tương đối. Thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á hiện cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ Thái Lan khi nước này bắt đầu mở cửa trở lại, không cần cách ly. “Về lâu dài, việc hồi phục trở lại du lịch quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng với các công ty lữ hành cũng như ngành du lịch”, bà Phương chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.