Du lịch Paris, 8 nơi nhất định bạn phải ghé!

16/03/2019 20:19 GMT+7

Paris hiếm khi làm người ta thất vọng với những kiến trúc hoàn hảo, thời trang cao cấp và những nhà hàng tuyệt nhất thế giới. Có mấy ai rời Paris mà không yêu thành phố Ánh Sáng này.

Tháp Eiffel

Một công trình kiến trúc bằng thép hùng vĩ được xây dựng trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine. Vào ban đêm, cứ 5 phút, khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu hoạt động, tạo nên vẻ đẹp tráng lệ cho tháp Eiffel - biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” Paris.

Những con đường tráng lệ

Không thể không say đắm khi đi bộ dưới những con đường dài và rộng của Baron Haussman hoặc bờ sông Seine vào lúc hoàng hôn. Đứng dưới cái bóng của nhà thờ Sacre Coeur trên đồi Montmartre và ngắm nhìn khung cảnh thành phố mở ra trước mặt bạn trước khi khui một chai rượu khai vị.
Đi đến Bảo tàng Rodin để ngắm nhìn bức tượng The Thinker, nằm giữa khu vườn thật tráng lệ dù đó là một buổi chiều mùa đông hay một buổi tối mù hè u ám. Thưởng thức các kiệt tác của Monet tại Bảo tàng Orsay hay chiêm ngưỡng nàng Mona Lisa tại Bảo tàng Louvre tráng lệ cũng đều là những sự lựa chọn hoàn hảo.
Những hình ảnh đẹp khiến bạn muốn đi paris ngay lập tức
Một góc kinh đô Ánh Sáng

Nhà thờ Đức Bà Notre Dame

Đây là một công trình kiến trúc Gothic tráng lệ và là địa điểm mở cửa miễn phí có nhiều khách tham quan nhất ở Paris.
Những hình ảnh đẹp khiến bạn muốn đi paris ngay lập tức
Công trình kiến trúc tráng lệ làm nên một sức hút đặc biệt cho Paris

Hiệu sách Shakespeare and Company

Nếu là một fan trung thành của tác giả “Romeo and Juliet”, bạn có thể ghé đến hiệu sách Shakespeare and Company - đây là một hiệu sách Anh ngữ được mở cửa từ năm 1951. Đây đồng thời được coi là trung tâm văn học nước ngoài. Vô số các nhà văn bao gồm cả Allen Ginsberg, Anaïs Nin và James Baldwin từng là những khách hàng đầu tiên của cửa hàng.

Versailles

Versailles từng được coi là nơi dừng chân khi đi săn của vua Louis XIII vào thế kỉ 17. Nơi đây cũng được biết đến như nhà của vua Louis XVI và Marie Antoinette, đồng thời tượng trưng cho chế độ quân chủ tuyệt đối của nước này trong cuộc Cách mạng Pháp.
Những hình ảnh đẹp khiến bạn muốn đi paris ngay lập tức
Ghé Cung điện Versailles, tận hưởng một ngày sống như hoàng gia

Cánh đồng lavender

Vào mùa hoa tháng 6, Pháp cũng có những cánh đồng hoa lavender bạt ngàn. Màu tím phủ hết cánh đồng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Cánh đồng này nằm cách Paris 800 km.
Những hình ảnh đẹp khiến bạn muốn đi paris ngay lập tức
Màu tím trải dài trên cánh đồng lavender ở Pháp

Trung tâm mua sắm Geleries Lafayette Hausmann

Đã đến với Paris, thì những tín đồ thời trang không thể bỏ lỡ Geleries Lafayette Hausmann- trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Paris, thu hút nhiều du khách đi du lịch châu Âu bởi nơi đây tập trung vô vàn thương hiệu thời trang khác nhau, từ tầm trung cho tới xa xỉ, cao cấp với nhiều sản phẩm đa dạng như: quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm,….
Những hình ảnh đẹp khiến bạn muốn đi paris ngay lập tức1
Kinh đô Ánh Sáng rực rỡ, xa hoa và đầy quyến rũ

Đại lộ Champs Élyseés

Đại lộ Champs Élyseés nổi bật với dòng xe tấp nập ngược xuôi cùng biểu tượng Khải Hoàn Môn xuất hiện sừng sững ngay phía cuối con đường. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tất cả các cửa hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới như: Louis Vuitton, Hugo Boss, Cartier, Montblanc… bày bán đa dạng sản phẩm cao cấp từ thời trang, mỹ phẩm cho tới các phụ kiện khác.
 
Bài viết này được hợp tác bởi Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.