Mùa du lịch hè kéo công suất phòng khách sạn ở TP.HCM tăng đáng kể |
Ảnh: Diệu Mi |
Du lịch khởi sắc
Hầu hết các doanh nghiệp tham dự buổi trao đổi cho biết đều tập trung mọi nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết các sản phẩm, trải nghiệm phù hợp tình hình thị trường hiện nay.
Hàng loạt chương trình kích cầu du lịch được tung ra với nhiều ưu đãi, giảm giá kèm theo những chính sách hỗ trợ giá tốt cũng như các quà tặng đi kèm cho du khách khi đăng ký tour, tặng các dịch vụ hỗ trợ khi đặt phòng nghỉ.
Đồng thời, du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị) nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt các doanh nghiệp lữ hành hiện đã sẵn sàng và chuẩn bị kỹ càng từ 2 - 3 tháng trước với nhiều sản phẩm du lịch mới với kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng khách quốc tế lớn đến TP trong dịp hè năm nay.
Mùa du lịch hè 2022 đã kéo công suất phòng khách sạn ở TP.HCM tăng đáng kể, nhiều khách sạn đã đạt mức 85 - 90% so với con số 10 - 20% hồi đầu năm 2022, ngoài ra, các khách sạn còn cho biết mức công suất phòng còn có thể tăng cao hơn nếu tình trạng thiếu nhân sự buồng phòng được cải thiện sớm.
Đại diện khách sạn Grand Hotel Saigon cũng cho hay, khách sạn đang áp dụng gói tiệc cưới từ 5,8 triệu đồng/bàn/10 khách và giá phòng từ 2,29 triệu đồng/đêm bao gồm cả 1 bữa trưa hoặc tối với món ăn đặc sản địa phương cũng thu hút du khách. Công suất phòng tại Grand Hotel Saigon đang đạt khoảng 70% chủ yếu là khách nội địa và khách châu Á.
Đại diện khách sạn Park Hyatt Saigon cho biết tình hình kinh doanh bắt đầu khởi sắc từ tháng 3, bước vào hè công suất phòng tăng mạnh, hiện nay đạt 80 - 85%, chủ yếu là khách doanh nhân.Khách sạn Sheraton Sài Gòn cũng có mức tăng trưởng đáng kể, từ công suất phòng 30% hồi đầu năm, nay đã vọt lên 85 - 90%, đặc biệt trong cao điểm hè, chủ yếu là khách đoàn nội địa dự hội nghị, doanh nghiệp họp mặt, sự kiện.
Chuỗi khách sạn thuộc Silverland Hospitality cho biết chỉ tính riêng tại một khách sạn 4 sao trong hệ thống gồm 7 khách sạn với giá phòng khoảng 1,6 triệu đồng/đêm, công suất phòng cũng đã đạt 90%, riêng tháng 6 con số này lên 92%, trong đó khoảng 30% là khách Việt Nam, còn lại khách quốc tế người Úc.
Ngoài lượng khách lưu trú qua đêm tăng, dịch vụ F&B của nhiều khách sạn cũng đã hồi phục nhanh nhờ các hoạt động hội nghị, đám cưới, tiệc đông vui trở lại.
Chỉn chu sản phẩm thu hút khách
Năm 2022, để thu hút du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch TP và các doanh nghiệp du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách. Theo đó, xác định 3 nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống, gắn với hàng loạt các tuyến bài truyền thông, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.
Theo đánh giá của các công ty lữ hành, sản phẩm tour chuyên tuyến điểm TP.HCM tuy ngắn, chỉ trong nửa ngày hoặc một ngày nhưng được chỉn chu từ ý tưởng, dịch vụ, nhân sự phục vụ đã đem lại sự hài lòng và mang đến triển vọng duy trì lâu dài và trở thành sản phẩm đặc trưng. Tuy nhiên, một số thị trường nguồn khách lớn của Việt Nam chưa hoàn toàn mở cửa khiến việc đón khách quốc tế đến không dễ.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin: “Ngành du lịch TP sẽ chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới góp phần định vị du lịch TP.HCM trong dịp hè 2022 và những năm tiếp theo”.
Bình luận (0)