3 tỉnh bắc miền Trung cần kết nối để tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/05/2021 14:31 GMT+7

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, việc kết nối chặt chẽ giữa 3 địa phương Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình và Quảng Trị sẽ góp phần định hướng thu hút du khách. Đây sẽ là sản phẩm du lịch vùng độc đáo mang tính cạnh tranh rất cao.

Đó là một trong những lưu ý của ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) tại Hội nghị hợp tác phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch Quảng Trị - Liên kết khai thác giá trị tiềm năng” tổ chức chiều 2.5 do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, du lịch Quảng Trị có sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh, có vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển..., nhưng vẫn theo đợt, theo mùa vụ và hiệu quả kinh tế chưa thực sự cao. Vì vậy, Quảng Trị cần tận dụng được các dư địa vốn có để bứt phá trở thành điểm đến của du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn.
“Việc kết nối chặt chẽ giữa 3 địa phương Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình và Quảng Trị sẽ góp phần định hướng thu hút du khách. Đây sẽ là sản phẩm du lịch vùng độc đáo mang tính cạnh tranh rất cao. Tỉnh cần có kế hoạch thu hút đầu tư, phát triển để hình thành nên những khu nghỉ dưỡng, dịch vụ bổ sung, vui chơi giải trí tạo điểm nhấn, động lực để phát triển”, ông Khánh nhấn mạnh.
Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động của lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương mùa du lịch biển, đảo Quảng Trị năm 2021. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư và gặp gỡ liên kết, hợp tác phát triển du lịch; kích cầu khôi phục phát triển các hoạt động du lịch trong tình hình mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.