Bảo tàng Louvre và những câu chuyện kì bí

18/06/2019 20:36 GMT+7

Bảo tàng Louvre không chỉ là nơi cất giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng của Pháp và thế giới , mà còn nổi tiếng với những câu chuyện siêu nhiên.

Louvre là bảo tàng lớn nhất thế giới và là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nhất trong lịch sử. Cung điện và bảo tàng tráng lệ, theo phong cách baroque. Bảo tàng nằm dọc theo bờ sông Seine ở Paris. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến Châu Âu lớn nhất của thành phố.
Bảo tàng Louvre và những câu chuyện kì bí
Bảo tàng Louvre với kiến trúc độc đáo và có những câu chuyện kỳ bí
Bảo tàng trưng bày các đồ cổ Ai Cập, tác phẩm điêu khắc Hy Lạp và La Mã cổ đại, những bức tranh của Old Masters (nghệ sĩ châu Âu nổi tiếng từ trước năm 1800), trang sức vương miện và các hiện vật khác từ các quý tộc Pháp. Nổi tiếng nhất ở bảo tàng này phải kể đến bức tranh Mona Lisa của Leonardo da Vinci.

Những câu chuyện kì bí

Louvre ban đầu là một pháo đài sau đó trở thành cung điện và từng là nhà của hoàng gia Pháp cho đến khi Louis XIV chuyển đến Versailles. Nó được biết đến như là bảo tàng lớn nhất thế giới nhưng nổi tiếng vì bị cho là ma ám trong nhiều thế kỷ. 
Một số người tuyên bố đã nhìn thấy một xác ướp rình rập ở các sảnh. Nhiều người khác báo rằng họ cảm thấy nặng nề trong khi xem một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được trưng bày.
Người dân địa phương tin rằng một số bức tranh thực sự được làm bằng mực thu hoạch từ trái tim của con người.
Người ta tin những câu chuyện kỳ bí nới trên tại Louvre bởi vì đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện lịch sử bi thảm như cuộc thảm sát Ngày Thánh Bartholomew.
Mặc dù những bí ẩn về bảo tàng Louvre vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng. Nhưng bảo tàng vẫn là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới về những tác phẩm mang dấu ấn thời đại của châu Âu.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.