Bên trong 'phố Tây' sau ca du khách Anh nhiễm Covid-19 được phát hiện

10/03/2020 10:00 GMT+7

Chỉ sau 2 ngày ghi nhận ca nữ du khách người Anh (66 tuổi) dương tính với Covid-19 , đêm 9.3, bên trong "phố Tây" và các điểm du lịch , công viên và đường phố Huế đã vắng lặng, hàng loạt cửa hàng đóng cửa sớm.

Nữ du khách người Anh dương tính với Covid-19 là ca bệnh đầu tiên tại Huế (Thừa Thiên- Huế) và là ca bệnh thứ 30 tại Việt Nam được phát hiện vào ngày 7.3.
Đêm 9.3, bên trong khu "phố Tây" tại Huế, các điểm vui chơi, phố đi bộ, công viên... đã vắng lặng bóng người, nhiều hàng quán đóng cửa sớm.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Phố đi bộ vắng lặng

Ảnh: Lê Thế Hùng

Nhiều hàng quán ở khu "phố Tây" đóng cửa sớm

Ảnh: Thế Hùng

Tuyến phố đi bộ hay còn gọi là "phố Tây" với các tuyến đường Pham Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An... vốn tập nập về đêm, nơi có nhiều du khách quốc tế và người dân địa phương đến vui chơi đã trở nên yên ắng. 
Đìu hiu nhất vẫn là tuyến đường Phạm Ngũ Lão, P. Phú Hội, TP Huế, nơi có khách sạn Moonlight mà nữ du khách nhiễm Covid-19 lưu trú. Tuyến đường trước đó vốn được mệnh danh 'khu phố xuyên đêm', giờ hầu như còn lác đác một vài người ra đường và lực chức năng canh phòng khách sạn.
Người dân Huế vốn dĩ đã ngại ra đường về đêm nay càng ở yên trong nhà để phòng dịch Covid-19 khiến cho thành phố vắng lặng khác thường. 
Sự vắng lặng của đường phố Huế cho thấy ngành du lịch của Cố đô đang thiệt hại vì Covid-19.

Những du khách hiếm hoi được nhìn thấy trên khu "phố Tây" xứ Huế

Ảnh: Thế Hùng

Đường phố ở khu "phố Tây" vắng lặng

Ảnh: Thế Hùng

Các tuyến đường phố chính như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, hệ thống đường đi dạo dọc theo công viên hai bờ sông Hương và cả khu vực quảng trường Ngọ Môn... vốn thường ngày rất đông đúc nay cũng thưa thớt

Ảnh: Thế Hùng

Đường đi bộ gỗ lim bên sông Hương chỉ còn lác đác vài người đi tản bộ

Ảnh: Thế Hùng

Quảng trường Ngọ Môn, vốn là nơi người dân TP.Huế thường đến vui chơi, dạo mát về đêm giờ chỉ lác đác vài người tập thể dục

Ảnh: Thế Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.