Cách ly tại bệnh viện 2 du khách cùng chuyến bay bệnh nhân Covid-19 thứ 17

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/03/2020 16:18 GMT+7

Hai du khách ngồi cùng khoang thương gia với một cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 đã được đưa vào cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.

Sáng 8.3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, 2/12 du khách trên cùng chuyến bay với N.H.N (cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19), đã được đưa vào cách ly tại bệnh viện. 
Đây là 2 du khách người Anh, có mặt trên chuyến bay VN0054 và ngồi gần N.H.N trong khoang thương gia. Tối 6.3, hai du khách này đến Huế, có đi ăn tối ở bên ngoài, sau đó về khách sạn. Sáng 7.3, hai người này cùng với 10 người khác trên cùng chuyến bay đang có mặt tại Thừa Thiên - Huế đã được cách ly tại nơi cư trú. 

Thừa Thiên – Huế kiểm soát 12 hành khách bay cùng cô gái nhiễm Covid-19

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ảnh: N.M

Tuy nhiên, do đây là 2 hành khách ngồi trong cự ly gần (2 hàng ghế trước và sau với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 trên cùng chuyến bay) tương tự như bệnh nhân thứ 21 dương tính với Covid-19, nên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định đưa vào cách ly tại bệnh viện để giám sát y tế ở mức độ cao hơn. Hiện 2 người này cũng đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện T.Ư Huế và Viện Pasteur Nha Trang.
Như vậy cả 12 người đang cách ly tại Thừa Thiên - Huế, trong đó có 2 người cách ly tại bệnh viện đều được giám sát y tế, theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Tăng cường kiểm soát thị trường
Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - Phan Thiên Định cũng đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và TP.Huế, tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cầu thị trường hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng.
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành Công thương, Y tế, NN-PTNT, QLTT tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát thị trường, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tích trữ, găm hàng... để trục lợi.

Trong hai ngày qua, tại các chợ và siêu thị Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện tình trạng người dân đua nhau đi mua hàng hóa, lương thực thực phẩm để tích trữ

Ảnh: Minh Nga

Các ngành phải tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình cung ứng hàng hóa, khuyến khích đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Ông Phan Thiên Định cũng cho biết: Theo thống kê đến hôm nay 8.3, các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh gạo trên địa bàn còn tồn hơn 300 tấn gạo. Trong đó Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên - Huế còn hơn 200 tấn, siêu thị Big C và Co-opmart còn hơn 15 tấn. Dự kiến trong 2 - 3 ngày nữa sẽ nhập bổ sung thêm 200 tấn để dự phòng.
Mặt hàng mì ăn liền, Công ty TNHH Thương mại Hoàng Đạt còn hơn 40 tấn, Công ty TNHH Thái Đông Anh còn hơn 50 tấn, siêu thị Big C và Co-opmart còn hơn 20.000 thùng.
Sáng 8.3, Sở Công thương đã làm việc với các đơn vị liên quan, thống nhất triển khai đẩy mạnh hàng hóa về các đại lý, chợ, siêu thị, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của bà con. Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên - Huế cũng đẩy mạnh kiểm tra bán hàng đúng giá, đảm bảo chất lượng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.