Các món ăn ngon không cưỡng lại được khi du lịch Ba Lan

28/08/2019 10:46 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch xinh đẹp, và các lễ hội đậm tính truyền thống, ẩm thực của Ba Lan khiến nhiều du khách phải lưu luyến với món ăn độc đáo của xứ lạnh.

Nền ẩm thực Ba Lan vốn khá độc đáo với sự hài hòa giữa nền ẩm thực truyền thống phối hợp với nền ẩm thực của khu vực Trung Âu, Belarus, Ukraine và Nga. Các thành phần chính của ẩm thực Ba Lan là bánh mì, thịt lợn, củ cải đường, cải bắp, xúc xích, su hào và các loại rau mùi.

Pierogi Ruskie (bánh bao Ba Lan)

Vốn là một món ăn có nguồn gốc từ Nga du nhập vào Ba Lan trong thời kỳ Trung cổ. Món ăn dần được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người dân bản địa. Pierogi Ruskie có hình dạng giống với hoành thánh của Trung Quốc với lớp vỏ ngoài làm bằng bột mì không men. Nhân bánh có thể mặn hoặc ngọt, các loại nhân thường thấy là khoai tây, cá muối và trái cây. Đối với người Ba Lan món Pierogi sẽ được làm với nhân thịt và bắp cải và nấm.

Zapiekanka

Các món ăn không thể bỏ qua khi tới Ba Lan1

Zapiekanka là một món ăn đơn giản và nổi tiếng ở miền Nam Ba Lan.

Món này là một món ăn đường phố tại Ba Lan, Zapiekanka là một món ăn gắn liền với thời kỳ xã hội chủ nghĩa tại Ba Lan, ra đời từ những năm 1970. Cách làm một ổ bánh mì zapiekanka khá đơn giản, bao gồm một lát bánh mì với pho mát và nấm, cùng với số nguyên liệu bánh sandwich truyền thống (hành tây, ớt, thịt nguội, xúc xích), và nướng cho đến khi pho mát tan chảy.

Bigos

Các món ăn không thể bỏ qua khi tới Ba Lan2

Bigos không chú trọng vào bài trí món ăn

Nếu đến Ba Lan mà chưa thưởng thức qua món Bigos, chuyến đi du khách sẽ không thể trọn vẹn. Bigos là một món hầm đặc sản của Ba Lan. Món ăn bao gồm thịt khoanh, xúc xích hầm với bắp cải muối chua, thêm một chút bia nóng và mật ong, mùi quế, đinh hương. Khi món ăn được hầm mềm và có độ sánh sệt thì sẽ thưởng thức kèm bánh mì tròn và một cốc bia Ba Lan lạnh.

Súp Zurek

Các món ăn không thể bỏ qua khi tới Ba Lan3

Soup Zurek được coi là quốc hồn quốc túy của ẩm thực Ba Lan

Zurek là loại soup chua truyền thống không thể thiếu trong bữa ăn gia đình của người Ba Lan. Nguyên liệu chính của món này là lúa mạch đen, bột nấm, khoai tây, xúc xích và trứng luộc được lên men. Vị chua kích thích vị giác của soup là từ hương vị hòa quyện của trứng lên men. Đặc biệt món ăn được cho vào ổ bánh mì tròn được khoét rỗng thành tô để giữ nóng và làm tăng hương vị cho soup.
Ngoài thưởng thức ẩm thực khi đến với Ba Lan, du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng tại đây như thủ đô Warsaw, quảng trường chợ phố cổ Warsaw, rừng Bialoweiza và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.
Bài viết được thực hiện bởi sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.