'Check-in' Hà Nội mùa thu, đủ dễ thương để gây niềm nhớ

06/10/2019 13:31 GMT+7

Nắng vàng mọi nơi. Gió hanh mọi chốn. Cốm xanh làng Vòng. Sấu hườm hườm chín trên đường Trần Hưng Đạo. Nơi có thể check-in cùng với tất cả những điều đó, chính là Hà Nội mùa thu .

Chưa bao giờ cũ

Ở Hà Nội, Ô Quan Chưởng là một trong những nơi có thể check-in mùa thu dễ thương nhất. Đầu ô có nền tường gạch đỏ đã nhuốm màu. Những ô cửa nhỏ để đi qua đi lại mà người chụp ảnh thường dùng để tạo khung hình.
Mỗi lần chui qua cửa ô đó, cùng với mình lại có cả những gánh hàng rong. Có người gánh, có người cắp lệch cả lưng. Dừng xe hoa lại và mua một ôm to những hoa cúc vàng, hoa cúc trắng. Thế là đủ để có một chùm ảnh trên phố cực ngầu.

Gánh hàng hoa trên phố cổ

Ảnh: Dũng Minh

Nếu thích lãng mạn hơn một chút, phố Phan Đình Phùng là nơi bạn nên đến để chụp những đốm nắng xuyên qua tán cây. Con phố mà một bên vỉa hè có đến hai hàng cây này sẽ tặng cho bạn điều đó.
Đây cũng là đoạn phố thường xuyên đông người chụp ảnh vào mùa hoa loa kèn. Tuy nhiên, kể cả khi không một cành hoa, phố vẫn đẹp thanh bình.
Vì thế, theo nhiều người nên mặc áo dài để chụp ảnh thu tại đây. Hiện tại, phong trào các mẹ các chị “trong và sau hội khóa” đang lên cao, nên việc người đứng tuổi mặc áo dài trắng ra đây chụp ảnh không hiếm. Cũng tiện cung đường này, họ sẽ đi quá lên Bách Thảo và làm thêm một chùm ảnh nắng thu mới.
Nhiếp ảnh gia Lê Bích lại khuyên mọi người nên check-in thu Hà Nội tại cây lộc vừng nổi tiếng ở hồ Gươm. Cây có những cành xòa ra mặt hồ duyên dáng. Tuy nhiên, cây lâu năm nổi tiếng này cũng được “ăn theo” vẻ đẹp hồ Gươm.

Hồ Gươm là một "studio" khổng lồ

Khi trời đã dịu lại nhưng vẫn có nắng, hồ Gươm mới là studio ảnh kỷ niệm khổng lồ với đủ nam phụ lão ấu. Điều kỳ lạ, dù có thể rất đông người, không gian hồ Gươm vẫn có vẻ thanh bình khi lên ảnh.
Từ nhiều quán xá ven hồ, người yêu Hà Nội vẫn có thể có những bức ảnh dễ thương với hồ Gươm từ trên cao. Tương tự hồ Gươm, cầu Long Biên cũng là nơi nên đến vào mùa thu Hà Nội. Mặc dù vậy, cả hai địa điểm đúng hơn là nơi mùa nào cũng đẹp.
Hồ Tây mùa thu đặc biệt hơn một chút. Không còn cảnh sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời, người Hà Nội đang ngắm nốt những vạt sen.
Sen đang tàn dần trên hồ Tây, tuy nhiên, phiến lá sen xanh lục đậm mãi lên rồi khô đi cũng có vẻ đẹp riêng. Check-in ở đây để thấy lại câu thơ “sen tàn cúc lại nở hoa” - nghĩa là mùa thu còn đang mới lắm, dù đã qua trung thu rồi.

Đời thường

Có một nơi rất nên đến ở Hà Nội vào thu, đó là phố Lý Quốc Sư với dãy hàng hoa quả dầm lớn. Hoa quả dầm vốn không lạ, nhưng trước đây vẫn chỉ là bán rất nhỏ. Khách học trò mua hoa quả dầm ở cổng trường, được ướp trong những chiếc bát rộng miệng. Khách người lớn trên phố mua ở những hàng rong đi qua cũng ít thôi.
Nhưng ở đây, hoa quả dầm ngon và bán nhiều đến mức được ướp trong những chậu lớn. Thì mùa này, cóc chín, sấu chín, khế chín đều có thể gặp ở đây cả. Nhất là sấu chín. Cũng có thể tìm sấu chín ở chợ Hôm - một chợ ngon có tiếng Hà Nội.

Sấu chín, món ngon không cưỡng lại của mùa thu Hà Nội

Ảnh: Tuấn Phạm
Tuy nhiên, để chụp ảnh check-in đẹp với sấu chín thì Lý Quốc Sư tiện hơn nhiều. Ở đó, vừa có không gian phố cổ, vừa có mặt tiền nhiều nắng. Trong khi ở chợ Hôm, khu vực bán sấu không mấy náo nhiệt.
Làng cốm Mễ Trì cũng là nơi các nhiếp ảnh gia khuyên bạn đến chụp ảnh cho đúng mùa thu. Sắc cốm tươi đủ đảm bảo thông điệp thu âm thầm trong màu xanh nhiều lớp.

Cốm, đại sứ của mùa thu Hà Nội

Ảnh: Dũng Minh

Có màu xanh của hạt cốm, màu xanh non của lá dáy giúp cốm không bị khô và lớp xanh lục sen đậm ngoài cùng. Chụp ảnh ở làng cốm là việc nhiều người chơi ảnh thích làm vào mùa thu. Tuy nhiên, nếu bạn đến đây sẽ thấy không đông nghịt như chụp mùa thu ở những điểm nổi tiếng khác.
Còn có những điểm thu Hà Nội khác rất dễ thương. Vì ngoài màu thu, màu Hà Nội, ở đó còn có màu của thời gian cũ kỹ. Chẳng hạn, những quán nước vẫn giữ được vẻ xưa. Quán Ơ kìa Hà Nội trên đường Hoàng Hoa Thám cũng là một không gian như vậy.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, chủ nhân không gian này, luôn tạo cảm giác đúng mùa cho nó. Và tình cờ, mùa thu lại không quá khó với chị vì bản thân khoảng sân óng nắng đã đủ để ai chụp ảnh check-in cũng đẹp lạ lùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.