Đi Nhật Bản tắm suối nước nóng trong mùa đông cần lưu ý gì?

11/12/2019 20:35 GMT+7

Tắm suối nước nóng là một trong những trải nghiệm thú vị trong mùa đông nếu bạn đi Nhật Bản . Xứ sở hoa anh đào được xem là thiên đường của suối nước nóng với một số quy tắc khá đặc biệt mà du khách cần lưu ý.

Không mặc quần áo

Quy tắc cơ bản ở các suối nước nóng (onsen) và phòng tắm công cộng (seto) là không mặc quần áo. Khi vào suối nước nóng, bạn sẽ tháo giày và để ngay tại cổng. Sau đó, bạn sẽ cởi hết quần áo và chỉ đem theo cái khăn dùng để che cơ thể khi di chuyển trong nhà tắm và để lau khô người. Tuy nhiên, khi tắm suối nước nóng, bạn sẽ phải khỏa thân.

Kiểm tra kỹ hình xăm

Những điều lưu ý khi tắm suối nước nóng1

Với các hình xăm lớn bạn nên hỏi kỹ nhân viên ở khu tắm nước nóng

Nhiều nhà tắm công cộng hay các suối nước nóng ở Nhật Bản không chấp nhận hình xăm. Thường các nhà tắm sẽ có bảng hiệu bên ngoài thông báo về điều này.
Nếu hình xăm nhỏ, bạn chỉ cần che nó với miếng băng keo cá nhân. Nếu hình xăm lớn, bạn có thể tìm những nhà tắm có chấp nhận đón khách có hình xăm.

Không tắm nếu đã uống rượu bia

Việc tắm nước nóng khi say sẽ khiến tình trạng mất nước và tăng thân nhiệt của bạn tệ hơn. Tốt nhất, bạn không nên uống rượu bia trước và sau khi tắm nước nóng. Tại các nhà tắm, việc uống rượu bia được quy định một cách nghiêm ngặt.

Làm sạch cơ thể trước khi tắm

Bước vào tắm suối nước nóng khi chưa làm sạch cơ thể là một điều cấm kỵ. Sau khi cởi hết đồ, bạn đến khu tắm vòi sen và tắm gội, làm sạch cơ thể một cách kỹ càng nhất. Chỉ khi tắm gội sạch sẽ bạn có thể vào khu tắm nước nóng.

Luôn uống nhiều nước

Những điều lưu ý khi tắm suối nước nóng2

Uống nhiều nước để cơ thể không bị mất nước và tăng nhiệt

Hãy uống thật nhiều nước trước và sau khi tắm nước nóng để tránh mất nước trong và sau khi bạn tắm.
Các nhà tắm công cộng và suối nước nóng có rất nhiều máy bán nước để tiện cho du khách.

Không để tóc chạm nước

Với những bạn nữ có tóc dài, khi vào nước nóng cần phải buộc tóc. Không bao giờ lặn xuống nước nóng. Cơ bản, những bộ phận từ dưới cổ trở xuống của bạn mới được phép trầm mình trong làn nước nóng.

Đừng tắm lại khi tắm xong

Nếu bạn đã tắm xong, tốt nhất hãy lau sạch mồ hôi và đừng tắm lại, bởi vì nước trong suối nước nóng có chứa rất nhiều các khoáng chất tốt cho da. Nên hãy chỉ lau khô mồ hôi trên cơ thể trước khi bạn vào phòng thay đồ.
Để tận hưởng trải nghiệm tắm suối nước nóng, Beppu tại tỉnh Oita sẽ là địa điểm thích hợp cho chuyến hành trình của bạn. Thành phố Beppu được coi là thiên đường suối nước nóng với 3000 lỗ hơi và rất nhiều các suối nước nóng nổi tiếng. Trong đó phải kể đến 8 "địa ngục" của Beppu vốn là 8 suối nước nóng nổi tiếng của thành phố.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty Du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.