Du khách Việt được khuyến cáo cân nhắc đi Nepal vì sạt lở đất

Lê Nam
Lê Nam
04/08/2019 14:35 GMT+7

Do tình trạng mưa lũ gây sạt lở đất nghiêm trọng, làm hàng chục người thương vong, Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn lưu ý các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc đưa khách du lịch đến Nepal.

Mới đây, trên trang web của Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo: theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 11.07.2019 đã xảy ra trận mưa lũ gây sụt lở đất nghiêm trọng tại Nepal làm hàng chục người bị thương vong, hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong thảm họa thiên nhiên trên, một đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 13 người đã bị mắc kẹt tại làng Khang Sang, huyện Sindhuli, cách thủ đô Kathmandu khoảng 150km do mưa lớn làm sạt lở đường.

Sau khi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam, đoàn được Lãnh sự danh dự tại Nepal phối hợp với cơ quan chức năng sở tại tìm kiếm, giúp đỡ. “Đến 13.7, điện thoại của các thành viên trong đoàn đều hết bin, điện của vùng bị cắt nhưng họ đã được trực thăng đưa về thủ đô Kathmandu an toàn”, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan cho biết.

Vào thời điểm này, thời tiết ở Nepal đang vào mùa mưa, kéo dài từ tháng 7 đến giữa tháng 9. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn: Cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này. Trường hợp các công ty lữ hành tổ chức tour cho khách du lịch đến Nepal trong thời gian này, các công ty không nên đến vùng xâu, vùng xa. “Khách du lịch đi leo núi Himalaya nên đi trong tháng 10 và 11”, phía Tổng cục Du lịch khuyến cáo.

Mưa ngập đường phố Kathmandu, Nepal.

Reuters

Những cơn mưa lớn bắt đầu từ đầu tháng 7 tại khu vực Nam Á, trong đó Nepal chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ít nhất 69 người đã thiệt mạng ở Nepal và hơn 31 người mất tích do lũ lụt và sạt lở đất. Hơn 16.000 hộ gia đình được di dời và ít nhất 2.500 người được giải cứu. Cảnh sát Nepal cho biết khoảng hai triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt.

Nepal là một quốc gia nội lục tại Nam Á. Đất nước này sở hữu thiên nhiên ngoạn mục, đặc biệt đỉnh Everest hay dãy Annapurana nổi tiếng, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Những năm gần đây, Nepal cũng là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn.

Khi cần trợ giúp, khách du lịch và công ty lữ hành có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ: +9199 7125 7204 hoặc số điện thoại của Tổng đài bảo hộ công dân Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: (+84) 981 848484.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.