Du lịch Nhật Bản: Những dịch vụ công cộng bạn cần 'bỏ túi" để trải nghiệm

13/06/2019 20:35 GMT+7

Trong chuyến đi du lịch Nhật Bản, bạn cần biết thông tin dịch vụ công cộng như nước uống, đồ dùng và nhà vệ sinh vì chúng khá khác lạ.

Nước máy công cộng

Nước máy tại Nhật Bản bạn có thể uống mà không sợ đau bụng! Nhật là một trong 13 nước trên thế giới mà nước máy có thể uống luôn không cần đun sôi. 
Nước máy của Tokyo thậm chí được loại bỏ 100% mùi, người dân Nhật Bản tự hào là nguồn nước này còn sạch hơn nhiều nước nóng chai. Ai đi chơi mà khát nước thì có thể ra công viên uống!

Wi-Fi

Thực ra Nhật không có dịch vụ Wi-Fi miễn phí nhiều như Việt Nam vì lý do an ninh yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ, dù là quán cafe hay khách sạn, phải lắp đặt hệ thống quản lý người dùng. Bạn được yêu cầu phải đăng nhập vào hệ thống thì mới có thể sử dụng wifi. Tuy nhiên các hệ thống này không rẻ tiền, nên các quán cafe nhỏ không cung cấp dịch vụ này.
Hiện nay có thể dùng Wi-Fi miễn phí ở các nơi sau: 7- Eleven, siêu thị Itoyokado, tạp hóa Loft, bách hóa Seibu, bách hóa SOGO, nhà hàng Denny’s, một số ga tàu điện, Starbuck, khách sạn tầm trung. 

Nhà vệ sinh

Trông giống như nhà vệ sinh thông thường, nhưng nhà vệ sinh Nhật Bản được thiết kế thêm những chức năng hiện đại như sấy thổi, sưởi ghế, điều khiển massage, mức độ phun nước, cảm biến chuyển động mở nắp, tự động xả nước, sưởi ấm phòng và thậm chí có âm nhạc.
Đất nước Nhật Bản với nhiều điều thú vị, đặc biệt là vấn đề vệ sinh.
Ngoài ra còn có thêm chức năng khử mùi và chế độ tiết kiệm năng lượng chỉ làm ấm ghế vệ sinh trong khi bạn sử dụng. Nó được trang bị bộ điều khiển nhiệt độ dưới vành để làm ấm cơ thể bạn vào mùa đông và khiến bạn mát mẻ vào mùa hè.
Tính năng đặc biệt của nhà vệ sinh Nhật Bản là các cảm biến y tế có thể đo lượng đường trong máu của nước tiểu, hàm lượng chất béo trong cơ thể, huyết áp...và thông báo về sức khỏe của bạn. 
Đầu tiên, bạn cần phân biệt đâu là nhà vệ sinh nam, đâu là nhà vệ sinh nữ. Bạn có thể dựa vào hình vẽ hoặc chữ ( otoko ) cho đàn ông và chữ 女 ( onna ) cho phụ nữ.
Biểu tượng phân biệt nhà vệ sinh nam và nữ
Thông thường sẽ có một chiếc điều khiển từ xa hoặc bảng điều khiển được kết nối với bồn cầu, hoặc trên tường bên cạnh nhà vệ sinh, sẽ điều khiển các chức năng rửa.
Bảng điều khiển được gắn với bồn cầu với những chức năng bạn cần biết
Tùy chọn mức xả nước có hai nút có chữ (dai) cho lớn và (sho) cho nhỏ. Để dừng bất kỳ chức năng nào, chỉ cần tìm nút dừng lớn màu đỏ có ghi chữ Kanji (đến). Điều khiển máy phản lực nước thường được dán chữ (ビ デ) cho nữ và phía sau (し, oshiri ) cho nam. Các nút này thường sẽ được kèm theo các biểu tượng tự giải thích.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.