Giới trẻ đổ xô đến ‘thiên đường’ cam Vân Đồn 'check-in'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/12/2020 11:23 GMT+7

Những vườn cam trĩu quả thơm ngọt ở xã Vạn Yên (H.Vân Đồn, Quảng Ninh) đang trở thành địa điểm thu hút giới trẻ đến trải nghiệm, chụp ảnh dịp cuối tuần.

Cứ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12, du khách bốn phương lại đổ về Vân Đồn để chiêm ngưỡng và có dịp trải nghiệm trong những đồi cam trĩu quả rộng hơn 200 ha ở xã Vạn Yên.
Trong hanh hao nắng đông, đứng trên những triền đồi cam chín vàng mọng, được tận tay cắt những quả cam ngọt lịm quả là trải nghiệm thú vị.
Dẫn chúng tôi đi thăm vườn cam của gia đình, bà Lê Thị Bẩy (trưởng thôn 10 -10, xã Vạn Yên, H.Vân Đồn) cho biết, những quả cam mang thương hiệu Vạn Yên đã giúp người dân nơi đây đổi đời thoát nghèo và thành tỉ phú.
“Nhà tôi có 10 ha cam các loại, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 60 tấn quả. Cùng với kết hợp nuôi gà, lợn gia đình tôi thu về gần 1 tỉ đồng mỗi năm” bà Bẩy nói.

Cam Vạn Yên chỉ có một vụ và thu hoạch vào 2 tháng cuối năm. Hầu như cây nào cũng sai trĩu quả

Ảnh N.H

Hiện nay, trung bình mỗi năm sản lượng cam Vạn Yên đạt khoảng 300 tấn, giá dao động từ 35.000 - 40.000 đồng/kg tùy theo chủng loại, chất lượng.
Cam Vạn Yên chỉ có một vụ và thu hoạch vào dịp cuối năm, nên thường chỉ tiêu thụ tại thị trường nội tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận. Vào mùa thu hoạch, không chỉ thương lái mà nhiều gia đình, giới trẻ đổ xô đến leo đồi, tự tay hái cam và chụp những bức hình xinh tươi. Điều này không chỉ mang lại cảm giác thú vị mà còn tạo cho du khách tâm lý yên tâm, không còn lo ngại về chất lượng cam.
Đặc biệt, đến đây bạn có thể thuê trang phục phù hợp để chụp hình, lưu lại những bức hình đẹp, với giá khoảng 50.000 đồng/buổi.
Ông Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vạn Yên, cho biết du lịch trải nghiệm đồi cam đang dần được khẳng định ở Vạn Yên, giúp phát triển song song cả nông nghiệp và du lịch trải nghiệm. Với mô hình du lịch trải nghiệm này, các chủ vườn cam không chỉ lan tỏa hình ảnh đặc sản cam Vạn Yên, mà còn khẳng định thương hiệu chất lượng cam trên thị trường.
Dưới đây là những hình ảnh tại vườn cam Vạn Yên  PV Thanh Niên ghi lại trong dịp cuối tuần:

Dịp cuối tuần các gia đình thường đưa trẻ nhỏ đến những vườn cam để trải nghiệm

Ảnh N.H

Những vườn cam được trồng trong rừng, có cảnh quan đẹp níu chân du khách

Ảnh N.H

Em nhỏ thích thú tự tay cắt những quả cam chín mọng, thơm ngon

Ảnh N.H

Được tự tay hái cam tại vườn khiến ai cũng thích thú

Ảnh N.H

Và cùng thưởng thức những trái cam ngọt dưới bóng mát

Ảnh N.H

Những thiếu nữ hóa trang thành những cô nông dân xinh tươi

Ảnh N.H

Đến vườn cam Vạn Yên giới trẻ thích thú chụp những bình hình cực "Chill"

Ảnh N.H

Thương hiệu cam Vạn Yên giờ đây giúp địa phương phát triển song song cả nông nghiệp và du lịch trải nghiệm

Ảnh N.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.