Nắm trọn khoảnh khắc đẹp của Paris trong tầm tay

30/05/2019 13:31 GMT+7

Nếu bạn lần đầu tới Paris thì có lẽ bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lên một kế hoạch hoàn hảo cho 4 ngày khám phá thủ đô của nước Pháp.

Ngày 1: Tháp Effiel - Khải Hoàn Môn - Thánh đường Sacré - Coeur - Montmartre

Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến kinh đô ánh sáng Paris tất nhiên là tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp. Tháp Eiffel không chỉ là niềm tự hào của người Pháp mà còn là một điểm tham quan mà không du khách nào muốn bỏ qua khi đến đất nước này. Bạn nên nán lại chờ đến khi hoàng hôn xuống, từ đây bạn sẽ thấy Paris vô cùng thơ mộng.
Ngày nắm trọn Paris trong tầm tay1
Tháp Effiel - biểu tượng của nước Pháp
Sau bữa trưa bạn hãy bắt chuyến tàu điện ngầm để đi tham quan Thánh đường Sacré - Coeur. Đây là một nhà thờ Công giáo được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, nằm trên đỉnh đồi Montmartre, quận 18. Nhà thờ mang đậm phong cách kiến trúc La Mã rất ấn tượng, đặc biệt phía trước nhà thờ có đặt các kính viễn vọng giúp du khách có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Paris.
Sau đó bạn có thể dạo quanh khu Montmartre để chiêm ngưỡng các phòng tranh ngoài trời hay thưởng thức một bữa trưa nhẹ nhàng ở quán bar, nhà hàng gần đó. Nếu hứng thú bạn cũng có thể ghé qua nghĩa trang Montmartre cách đấy không xa. Tuy là nghĩa trang nhưng nơi đây cũng thu hút khá nhiều du khách bởi nó lưu giữ những giá trị văn hóa liên quan đến lịch sử và kiến trúc của Paris, đồng thời cũng là nơi an nghỉ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 
Nếu bạn quay về tháp Effiel, bạn có thể ghé thăm Khải Hoàn Môn. Chuyến tàu từ đồi Montmartre đến tháp Eiffel sẽ đi qua Khải Hoàn Môn. Bạn có thể xuống tại nhà ga trên đại lộ Champs - Elysées để tham quan địa điểm nổi tiếng này. 
Ngày nắm trọn Paris trong tầm tay2
Check in tại Khải Hoàn Môn là việc không thể thiếu khi đi du lịch Pháp
Ngày 2: Du thuyền sông Seine - Trung tâm Georges Pompidou
Bạn có thể sẽ thích bắt đầu ngày thứ 2 ở Paris với cảm giác lênh trên con du thuyền và ngắm nhìn thành phố. Du thuyền sông Seine khởi hành từ chân tòa tháp Eiffel. Chuyến du lịch kéo dài 1 tiếng sẽ đưa bạn tới những công trình kiến trúc lịch sử của thành phố Paris như Tòa nhà Quốc hội, Bảo tàng Musee d’Orsay, Viện hàn lâm Pháp, Điện Pantheon, Cite de la Mode, Hotel de Ville, Nhà thờ Đức Bà, Cung điện Conciergerie và nhiều địa danh khác. 
Ngày nắm trọn Paris trong tầm tay3
Trải nghiệm du thuyền khám phá thành ph
Sau khi khám phá thành phố bằng du thuyền, bạn có thể ghé qua Georges Pompidou. Bảo tàng này có cấu trúc độc đáo, nằm gần khu vực Beauborg ở Paris. Tuy nhiên, Trung tâm Georges Pompidou lại nổi tiếng nhờ bộ sưu tập các tác phẩm nghệ hiện hiện đại.
Tòa nhà kỳ lạ này cũng sở hữu một thư viện lớn với gần 500.000 cuốn sách, với sức chứa khoảng 2.000 người. Không chỉ vậy, bảo tàng này còn chứa hơn 50.000 tác phẩm nghệ thuật bao gồm tranh vẽ, điêu khắc và ảnh. Trong khi ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, bạn đừng quên ngắm quan cảnh ngoạn mục của thành phố từ trên sân thượng.

Ngày 3: Bảo tàng Lourve - Khu hầm mộ Catacombes

Ngày thứ ba tại thủ đô nước Pháp, hãy ghé thăm bảo tàng Louvre lừng danh. Bảo tàng nằm bên bờ sông Seine, từng là một pháo đài được xây dựng vào năm 1190, sau đó trở thành cung điện hoàng gia và nay là nơi lưu giữ các bộ sưu tập của hoàng gia.
Đến với bảo tàng Louvre bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của thế giới như bức tranh nàng Mona Lisa, Tượng thần Vệ nữ… cùng rất nhiều nhưng hiện vật có giá trị về lịch sử như phiến đá Hammurabi, tấm bia Mesha. Với diện tích hơn 200.000 m², bạn có thể sẽ mất nửa ngày để tham quan nơi đây. 
Ngày nắm trọn Paris trong tầm tay4
Bảo tàng Lourve - nơi đặt nhiều tác phẩm nổi tiếng
Tiếp theo là đến khu hầm mộ Catacombes đầy bí ẩn của thành phố này. Nếu đã đọc những tác phẩm của đại thi hào Victor Hugo chắc chắn bạn sẽ không còn xa lại với cái tên Catacombes này nữa.
Bên dưới thủ đô Paris vốn luôn tồn tại một mê cung với những đường hầm và cống ngầm, một vài nhánh trong hàng trăm km của mê cung đó sẽ đưa bạn tới nơi an táng hơn 6 triệu xác chết. Từng gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, ngày nay nơi đây luôn thu hút sự tò mò của du khách.
Tất nhiên, hiện bạn chỉ có thể tham quan một phần rất nhỏ của căn hầm mộ này nhưng chắc chắn ngay khi bước vào bạn sẽ phải sởn gai ốc trước những bức tường, cột trụ được phủ kín bởi xương người.

Ngày 4: Cung điện Versailles - Moulin Rouge

Với ngày cuối cùng của lịch trình khám phá kinh đô ánh sáng Paris, bạn hãy dành thời gian để tham quan cung điện Versailles. Nằm ở phía Tây của thủ đô Paris, thuộc địa phận của thành phố Versailles, đây là cung điện rộng đến 67.000 m², cũng là một trong những cung điện, lâu đài lớn và đẹp nhất thế giới.
Đây từng là nơi ở của nhiều đời vua Louis. Bạn chắc chắn không khỏi choáng ngợp trước sự xa hoa, tráng lệ của cung điện. Đặc biệt, khu vườn bên trong cung điện sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và cách bài trí độc đáo của nó. 
Ngày nắm trọn Paris trong tầm tay6
Khung cảnh bên ngoài cung điện Versailles
Địa danh cuối cùng bạn nên ghé qua trước khi rời Paris đó là Moulin Rouge - hộp đêm với biểu tượng cối xay gió đỏ nổi tiếng, nằm trong khu phố Piagalle trên Đại lộ Clichy, Moulin Rouge được nhiều người biết đến với hình ảnh các vũ nữ chân dài quyến rũ. Bạn hãy thư giãn và tận hưởng ngày cuối cùng ở kinh đô ánh sáng với không gian và thức uống đầy thú vị tại Moulin Rouge nhé.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.