Những quy định nghiêm ngặt ở Tokyo mà du khách nên biết

08/06/2019 12:43 GMT+7

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản có nhiều quy định nghiêm ngặt khiến người dân và khách du lịch đều cho rằng nơi đây rất an toàn để ghé thăm, thậm chí nếu bạn đi dạo đến quá nửa đêm.

Quy định về nhập cư

Nhật Bản có luật nhập cư rất nghiêm ngặt, điều này giúp hạn chế người nước ngoài vào và giữ an toàn cho người dân Nhật Bản.

Luật quy hoạch

Luật quy hoạch ở Nhật Bản cho phép các tòa nhà ở gần hơn với nhà ở và tất cả đều ở trong cùng một khu phố. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi các cửa hàng đóng cửa vào ban đêm, luôn có những người trong nhà họ có thể nhìn thấy người khả nghi và liên hệ với cảnh sát. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi lần đầu tham quan Tokyo về đêm.

Nhiều đồn cảnh sát

Hình ảnh một đồn cảnh sát đơn giản ở Nhật

Tokyo có rất nhiều đồn cảnh sát nhỏ được gọi là kōban. Đây là những đồn cảnh sát đơn giản nhưng có đầy đủ bàn ghế. Kōban xuất hiện ở khắp nơi làm tội phạm phải e dè. Sự có mặt của kōban cũng giúp du khách yên tâm hơn khi đi du lịch vào ban đêm.

Không được lái xe khi đã uống rượu bia

Từ năm 2007, Nhật Bản đã tăng án phạt lái xe khi uống nhiều rượu. Những người bị bắt gặp lái xe khi nồng độ cồn trong máu ở mức 0,03ml/lít khí thở có thể bị phạt số tiền tương đương 100 triệu đồng và đối mặt với 3 năm tù. Người lái xe có nồng độ cồn trong máu từ 0,08 ml/lít khí thở trở lên bị phạt tương đương 200 triệu đồng và 5 năm tù.

Luật về ma túy

Người có tiền án về ma túy không được phép ở Nhật Bản. Ngay cả những người nổi tiếng cũng không nằm ngoài quy tắc.

Mua súng ở Nhật không hề dễ

Hầu hết cư dân ở Nhật Bản không sở hữu súng, điều này đã khiến Tokyo về đêm an toàn hơn rất nhiều. Cùng với luật về uống rượu và lái xe cũng như sử dụng ma túy, bạn có thể hiểu tại sao Tokyo nổi tiếng về sự an toàn!

Cây ATM được đặt trong nhà

Để đảm bảo an toàn cho người rút tiền, tại Tokyo các cây ATM đều được đặt bên trong tòa nhà lớn.

Những lưu ý cho khách du lịch lần đầu đến Tokyo

Mỗi du khách nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về phòng chống tội phạm khi đi du lịch về đêm. Luôn cảnh giác với nạn móc túi.

Nếu bạn đi ngang qua Kabukicho, một khu đèn đỏ ở Shinjuku, hãy đặc biệt cẩn trọng. Khi thăm Roppongi nên chấp nhận các dịch vụ từ một doanh nghiệp có uy tín. Bạn nên đi cùng một vài người bạn để yên tâm hơn.

Nếu đã uống quá nhiều rượu bia, hãy cố gắng về sớm. Hãy bắt một chiếc taxi trở về khách sạn của bạn thay vì đi lang thang trên đường phố.

Dù cho Tokyo là thành phố an toàn thì du khách cũng luôn phải đề cao cảnh giác

Ở những khu vực như Shibuya và Roppongi, chủ quán đôi khi sẽ cố gắng lôi kéo bạn vào quán bar hoặc nhà hàng của họ. Nếu ban đầu bạn có kế hoạch đến thăm, thì hãy tiếp tục. Và cũng nên cẩn thận khi được mời ăn uống miễn phí.

Đừng mang theo nhiều tiền mặt, cũng không nên mang theo thẻ ghi nợ và tín dụng ra đường, điều này phòng trường hợp chẳng may bị móc túi bạn vẫn còn tiền tiêu. 

Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.