Thiếu nữ Việt được cho là mất tích ở Anh: Bố mẹ cô bé nói gì?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
12/08/2019 19:11 GMT+7

Ngày 12.8, ông bà Lê Cừ và Đặng Thị Hương ở Quảng Bình, bố mẹ ruột của thiếu nữ Việt được truyền thông Anh cho là mất tích ở bên đó khi đi du lịch , đã làm đơn xác nhận con mình không phải bị mất tích.

Như Thanh Niên đã đưa tin: Sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận vào ngày 8.8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch công ty Travel Plus đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của nữ du khách Việt tên là Lê Thị Diệu Linh.

Theo lời kể của ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, Giám đốc công ty du lịch Travel Plus: thời gian mất tích của Linh là khoảng 4 giờ 30 chiều ngày 6.8.2019 (ở Anh); Linh tự đi mà không thông báo cho ai biết, kể cả mẹ, chứ không phải bị lạc khỏi đoàn. Người phụ nữ đi cùng Linh tên là Quyên, người này nói với công ty Travel Plus và khai báo trong hồ sơ là mẹ của Linh, sống ở TP. HCM.

Tuy nhiên, sau quá trình thu thập, báo Thanh Niên đã xác minh được địa chỉ thường trú của Lê Thị Diệu Linh tại huyện Bố Trạch, và bố mẹ ruột của Linh là ông bà Lê Cừ và Đặng Thị Hương.

Ngõ vào nhà bố mẹ của Diệu Linh tại xã Hải Trạch

Ảnh: Trương Quang Nam

PV Thanh Niên đã về Hải Trạch để xác minh tiếp thông tin. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Thắng, trưởng công an xã Hải Trạch cho biết chiều hôm nay 12.8, bà Đặng Thị Hương (mẹ của Lê Thị Diệu Linh) đã đến UBND xã nộp đơn xin xác nhận. Hiện bà Hương đã gửi đơn kèm một số giấy tờ tùy thân cho phía công ty tổ chức tour.

Trong đơn, ông Cừ, bà Hương nêu rõ: “Hôm nay, tôi xin xác nhận con của chúng tôi là Lê Thị Diệu Linh sinh ngày 16.9.2003 đã đi du lịch và ở lại thăm bà con, bạn bè chứ không phải mất tích và bắt cóc như báo chí đã đưa tin. Chúng tôi xin cam kết sự việc trên hoàn toàn đúng sự thật. Nếu có gì sai sót chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

Ông Cừ và bà Hương còn viết thêm: “Qua đây chúng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi với các thành viên trong đoàn đi du lịch, đã làm ảnh hưởng đến chương trình của đoàn và chúng tôi cũng xin cảm ơn công ty du lịch đã nhiệt tình hỗ trợ”.

PV Thanh Niên cũng đến tận nhà nói chuyện trực tiếp với ông Cừ và bà Hương. Nhà bố mẹ ruột của Linh ở trong một hẻm nhỏ. Ông bà có 4 người con, Linh là con út, tất cả hiện đều làm ăn ở xa nhà. Ông bà làm nghề bán đồ ăn sáng tại quê.

Theo ông Cừ, Linh học xong lớp 9 thì nghỉ học vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn; sau đó Linh vào TP. HCM học nghề và làm thêm. Một thời gian sau, vì thích đi du lịch ở Anh nên Linh xin gia đình đi và được gia đình đồng ý. Tour du lịch của Linh tốn 75 triệu đồng, là nguồn tiền từ việc tích cóp của Linh và gia đình cho thêm.

Bà Hương, mẹ ruột của Linh vừa đi xác nhận và gửi đơn về

Ảnh: Trương Quang Nam

Về việc “mất tích” của Linh, ông Cừ cho biết, ngày 8.8, Linh liên lạc về với gia đình để gia đình liên lạc báo cho công ty tổ chức tour.

PV Thanh Niên đã đặt câu hỏi với vợ chồng ông Cừ về vấn đề ông bà có ủy quyền cho người khác dẫn Linh đi không, vì ủy quyền và có xác nhận của địa phương thì mới xin được visa vào Anh, nhưng ông bà Cừ tỏ ra không hiểu điều này, khi bảo có ủy quyền khi bảo không. “Nó làm ở trong kia thì nó tự xin tour nó cho đi thôi. Chắc trong đoàn có người bảo lãnh”, ông Cừ nói.

Theo vợ chồng ông Cừ, trước khi đi Linh có về ký giấy tờ. Như vậy, có khả năng vợ chồng ông đã ký vào một giấy ủy quyền mà không rõ và không biết ủy quyền cho ai.

Về tình trạng của Linh hiện tại, bà Hương nói: “Nó đang chơi ở bên với bạn bè, nó điện về cho gia đình rồi, nó nói là visa 6 tháng nên cho con chơi thời gian rồi con về. Nó nói là yên tâm, họ nói mặc kệ họ”.

“Chúng tôi không lo, vì trước khi đi là nó nói rồi. Trước thời điểm nói mất tích là nó gọi điện về rồi nên không lo. Nó đi đến đâu cũng chụp ảnh gửi về cho vợ chồng tôi biết”, bà Hương chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Cừ cho hay, hiện không biết Linh ở với ai và địa chỉ nào, cũng không biết Linh đã trình báo với cơ quan chức năng Anh hay chưa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.