Thiếu nữ Việt mất tích ở Anh: Cảnh sát đã tìm thấy, một người sẽ ra tòa

Giang Vũ
Giang Vũ
13/08/2019 19:55 GMT+7

Theo tin từ BBC ngày 13.8, cảnh sát vùng North Yorkshire đã tìm thấy thiếu nữ Việt mất tích Linh Le vào tối thứ hai vừa qua. Một người có liên quan tên Ho Quang Ngoc, 25 tuổi, sẽ ra tòa vào ngày 16.9 tới đây.

BBC dẫn tin của cảnh sát cho biết du khách Việt tên Linh Le đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh sau một tuần mất tích ở thành phố York (Anh). Theo bản tin, Linh Thi Dieu Le, sinh năm 2003, không biết tiếng Anh đã mất tích khi đi cùng nhóm du khách vào ngày 6.8.
Cũng theo BBC, một người tên Ho Quang Ngoc, 25 tuổi, đã bị tạm giam vì đưa một đứa trẻ đi mà không xin phép người bảo trợ và vi phạm luật di trú. Ngoc là 1 trong 10 người bị bắt giữ vì có liên quan đến sự mất tích của Linh Le và 2 người khác bị thẩm vấn.
Ngoc sẽ ra tòa ở York vào ngày 16.9.

Cảnh sát North Yorkshire chưa tiết lộ nơi Linh Le được tìm thấy

Như Thanh Niên đã đưa tin, thời gian mất tích của Linh Le là khoảng 4 giờ 30 chiều ngày 6.8.2019 (ở Anh). Linh đã tự đi đâu đó không thông báo cho ai biết, chứ không phải bị lạc khỏi đoàn, theo lời kể của ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, Giám đốc công ty du lịch Travel Plus. Ông Tùng là người dẫn đoàn du khách Việt trong chuyến du lịch nước Anh, trong đó có Linh và một người phụ nữ đi cùng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngày 12.8, ông Lê Cừ và bà Đặng Thị Hương (ngụ Quảng Bình, bố mẹ ruột của Linh) đã làm đơn xác nhận con của họ không phải mất tích.
Trong đơn, ông Cừ và bà Hương nêu rõ: “Hôm nay, tôi xin xác nhận con của chúng tôi là Lê Thị Diệu Linh sinh ngày 16.9.2003 đã đi du lịch và ở lại thăm bà con, bạn bè chứ không phải mất tích và bắt cóc như báo chí đã đưa tin. Chúng tôi xin cam kết sự việc trên hoàn toàn đúng sự thật. Nếu có gì sai sót chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Về việc “mất tích” của Linh, ông Cừ cho biết, ngày 8.8, Linh đã liên lạc với gia đình để gia đình thông báo cho công ty tổ chức tour.
Về tình trạng của Linh hiện tại, bà Hương nói: “Nó đang chơi ở bên với bạn bè, nó điện về cho gia đình rồi, nó nói là visa 6 tháng nên cho con chơi thời gian rồi con về.”
Ông Nguyễn Bá Thanh Tùng cho biết, ngày hôm qua ông đã gọi điện cho cảnh sát Anh để hỏi tin tức của Linh nhưng không nhận được câu trả lời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.