Dù ở mặt trận nào thanh niên cũng là lực lượng xung kích

13/10/2005 21:54 GMT+7

Các hoạt động hướng tới chào mừng Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam đang diễn ra hết sức sôi động trong tuổi trẻ cả nước. PV Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với anh Nông Quốc Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

* Thưa anh, 5 cuộc vận động của Hội đề ra đã được các tầng lớp TN hưởng ứng, đón nhận như thế nào?

- Các cuộc vận động của Hội được TN Việt Nam cả trong và ngoài nước hưởng ứng, đón nhận hết sức tích cực, thực sự đi vào cuộc sống của TN. Điều này tôi muốn chúng ta nhận thấy bằng chính biểu hiện sinh động và cụ thể trong đời sống TN. Dù ở mặt trận nào TN cũng là lực lượng xung kích đi đầu, dám nghĩ, dám làm, có ý chí vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, học tập, thậm chí khó khăn trong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Hằng ngày, hằng giờ đã có biết bao nhiêu ý nghĩ, khát khao và hoài bão lớn. những hành vi, cử chỉ và việc làm cao đẹp đang hiện hữu trong đời sống của mỗi TN. Đó là những minh chứng sinh động nhất thể hiện sự đón nhận của tuổi trẻ đối với các cuộc vận động của Hội và Hội phải làm sao kịp thời động viên, cổ vũ và làm sáng thêm những hình ảnh tươi đẹp đó.


Anh Nông Quốc Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam
* Hội đã có những hoạt động gì để triển khai cuộc vận động TN sống đẹp?

- TT Công tác xã hội thanh thiếu niên đã tổ chức trao học bổng cho TN sống đẹp tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Báo Thanh Niên cũng định kỳ hằng tuần có bài viết về diễn đàn TN sống đẹp. Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website www.songdep.com.vn và tới đây sẽ đẩy mạnh diễn đàn trên sóng phát thanh, truyền hình từ T.Ư tới địa phương. Ngay trong lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và kỷ niệm ngày truyền thống, T.Ư Hội đã biểu dương 20 gương TN sống đẹp và những tấm gương đó chính là kết quả được hun đúc từ thực tiễn các phong trào của Đoàn, Hội và phong trào TN. T.Ư Hội đã thống nhất cao sẽ ban hành giải thưởng của Hội LHTN Việt Nam nhằm tôn vinh, ghi nhận những cán bộ, hội viên, TN có thành tích đặc biệt tiêu biểu, đóng góp vào sự phát triển của công tác Hội và phong trào TN Việt Nam.

* Đoàn kết, tập hợp TN là mục tiêu của Hội. trong thời gian tới, mục tiêu này sẽ có những nét gì mới, thưa anh?

- Tôi cho rằng, nét mới ở đây không phải là những gì đột biến hay quá xa lạ đối với TN. Muốn thu hút, tập hợp và đoàn kết rộng rãi TN đến với tổ chức Hội thì các hoạt động của Hội phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn chính đáng của TN và yêu cầu thực tiễn của xã hội đối với TN, tức là vừa chăm lo lợi ích chính đáng cho TN đồng thời khẳng định vai trò và trách nhiệm của TN đối với xã hội mà thực tiễn đặt ra. Chính vì vậy, đòi hỏi tổ chức Hội phải luôn đồng hành, sát cánh cùng với TN để nắm bắt đúng nhu cầu, nguyện vọng của mỗi đối tượng, từ đó cụ thể hóa các cuộc vận động thành những hoạt động thiết thực đáp ứng cho TN; tạo điều kiện hỗ trợ, động viên, cổ vũ họ kịp thời trong các lĩnh vực học hành, lập nghiệp, sống đẹp... Thông qua đó mà giáo dục, tập hợp, đoàn kết TN.

* Xin cảm ơn anh!

Khắp nơi chào mừng Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Thanh Hóa: Ngày 11.10, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức lễ tổng kết Nghị quyết T.Ư 4 (khóa VII) về "Công tác thanh niên trong thời kỳ mới". Sau 13 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (1993-2005), tuổi trẻ Thanh Hóa đã tạo ra nhiều phong trào thi đua thiết thực, mang lại hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển KT - XH ở địa phương. (Ngọc Minh)

Huế: Hội LHTN tỉnh sẽ tổ chức một chuyến đi về nguồn với sự tham gia của toàn thể TN trên địa bàn tỉnh về với huyện Quảng Điền - quê hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Tại đây sẽ diễn ra hoạt động dâng hương, trao quà cho gia đình chính sách, trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho học sinh nghèo huyện Quảng Điền. Đoàn TN Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho người dân nghèo thị trấn Xịa. (VPMT)

Đà Nẵng: Trong ngày 15.10, Hội LHTN sẽ tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam đồng thời phát động TN thành phố tham gia diễn đàn Sống đẹp. Trước đó (ngày 8.10), đã diễn ra hội thi karaoke với sự tham gia của hơn 300 tiết mục đến từ 23 trường ĐH, CĐ, THCN trên địa bàn thành phố. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Hội Sinh viên TP Đà Nẵng tổ chức.

Ninh Thuận: Trong hai ngày 14 - 15.10, Hội LHTN Ninh Thuận tổ chức cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng với 100 thí sinh của 12 cơ sở Đoàn - Hội tham gia, định hướng tuổi trẻ noi gương truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước. (Lê Hân)

Mạnh Dương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.