Dự thảo luật Kế toán có nhiều điểm 'đá' nhau

15/09/2015 05:42 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo luật Sửa đổi bổ sung một số điều của luật Kế toán được chỉnh lý vào hôm qua (14.9).

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo luật Sửa đổi bổ sung một số điều của luật Kế toán được chỉnh lý vào hôm qua (14.9).
Ý kiến chung là dự thảo luật Kế toán có nhiều điểm “đá” nhau, hầu như chưa cập nhật hết những điểm mới trong các luật khác, chưa tham khảo các luật kế toán trong các nước ASEAN (để chuẩn bị cho cuộc hội nhập Cộng đồng kinh tế chung ASEAN).
Theo các ý kiến, luật được sửa đổi mà nhiều điểm như cũ, vẫn còn nhiều điểm vướng mắc và gây khó cho doanh nghiệp, thiên về việc bó buộc, quản lý mà quên tạo sân chơi cho người làm nghề. Chẳng hạn, tư vấn thuế, làm kê khai thuế là công việc thường xuyên và hằng ngày của người làm kế toán, nhưng quy định họ lại không được làm; sau khi tốt nghiệp thì được thi chứng chỉ hành nghề ngay (trong khi luật cũ là 5 năm sau tốt nghiệp mới được thi), nhưng đến 3 năm sau mới được cấp chứng chỉ hành nghề, quy định về kế toán doanh nghiệp và kế toán nhà nước đan xen nhau trong khi mục tiêu của hai bên khác nhau...
“Dự thảo luật còn “sượng” quá, chưa chín, cần nhiều thời gian để hoàn thiện hơn”, ông Trần Du Lịch, Phó đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, nhận xét cuối buổi hội thảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.