Dưa hấu chưng Tết gần 8 tháng vẫn không... hư hỏng

06/09/2016 20:02 GMT+7

Sau gần 8 tháng mua về chưng tết, quả dưa hấu của ông Trần Văn Thời (47 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất, Đồng Nai) vẫn giữ vẻ tươi nguyên, da căng bóng và cân nặng như lúc mới mua.

Theo ông Thời, dịp tết ông mua hai quả dưa loại dưa hấu ở chợ thị xã Long Khánh (Đồng Nai) để chưng.
Mỗi quả nặng khoảng 5 kg, hai quả được ông mua với giá 120 ngàn. Cùng chưng với hai quả dưa hấu này là 5 quả dưa hấu nhỏ, loại khác được ông Thời mua ở chợ gần nhà. Tuy nhiên sau tết vài ngày, những quả dưa hấu nhỏ đều bị hỏng. Riêng hai quả dưa hấu lớn để chưng thì không hề có dấu hiệu gì.
Quả dưa hấu vẫn có màu xanh tươi, vỏ căng bóng và giữ nguyên trọng lượng - Ảnh: Tiểu Thiên
Sau Tết, gia đình ông Thời đã bổ một quả ra, bên trong ruột dưa vẫn đỏ tươi, ăn bình thường nhưng không được ngọt nên ông đổ bỏ. Qủa còn lại dù chưng nơi có ánh sáng mặt trời thường xuyên chiếu vào nhưng vẫn không hỏng. Thấy kì lạ nên ông để chưng cho tới nay cũng hơn 8 tháng mà màu vỏ, cuống quả dưa vẫn y nguyên như lúc mới mua.
Lo lắng, ông Thời liên lạc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai thì được đơn vị này yêu cầu mang quả dưa tới để họ kiểm tra.
Dù được chưng ở nơi thường xuyên có ánh sáng mặt trời chiếu vào nhưng quả dưa không hề hỏng - Ảnh: Tiểu Thiên
Trao đổi về việc quả dưa hấu để gần 8 tháng không hỏng, ông Trần Lâm Sinh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Nai nói: “Dưa hấu để trong thời gian một hoặc dài lắm là hai tháng thì được, còn để lâu hơn thì sẽ hỏng. Nếu dưa hấu để từ Tết tới nay mà không hỏng là điều không bình thường. Có khả năng người sản xuất hoặc người bán hàng đã sử dụng hóa chất lan quả dưa để kéo dài thời gian sử dụng của trái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.